03/08/2017 10:38 GMT+7

Giới trẻ Hà Nội hào hứng vào bếp '5 sao'

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Sáng 27-7, những vị khách đa số là các bạn trẻ ở Hà Nội được trải nghiệm nấu các món ăn độc đáo và tham quan trung tâm đào tạo ẩm thực mang tiêu chuẩn 5 sao Ajinomoto Cooking Studio (Hà Nội).

Đầu bếp hướng dẫn cách chuyển bị nguyên liệu, sơ chế và chế biến món ăn

Một nhóm hơn 40 bạn trẻ đã có một buổi sáng thực hành nấu ăn vô cùng thú vị tại không gian Trung tâm ẩm thực “5 sao” đầu tiên tại Hà Nội - “Ajinomoto Cooking Studio”.

Tại lớp học, hai món bò cuộn phô mai và salad kiểu Nhật đã được chuyên gia dinh dưỡng và đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn trực tiếp với một phong cách hoàn toàn mới lạ.

Đặc biệt, lớp học thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng nhờ vào việc mở cửa miễn phí cho quan khách, các thành viên tham gia không phải chi trả bất kì khoản phí nào kể cả chi phí nguyên liệu cho món ăn.

Lớp học bắt đầu với phần hướng dẫn của vị đầu bếp với hơn 10 năm kinh nghiệm.

Các học viên không chỉ được giải thích cụ thể cách chế biến món ăn mà còn thu về rất nhiều những bí quyết thú vị như làm thế nào để miếng thăn bò vừa mềm vừa vuông vắn đẹp mắt hay thịt bò nên ướp như thế nào và trong bao lâu để đảm bảo giữ nguyên vị tươi ngon. 

Ngay trong buổi đầu tiên, các quan khách đầu tiên được trải nghiệm không gian nấu ăn độc đáo và tự tay làm món salad kiểu Nhật, bò cuộn phô-mai

Đến tham gia buổi học có những bạn đã nấu nướng thành thạo muốn học thêm công thức mới nhưng cũng có những bạn đã rất lâu chưa vào bếp nhưng vì được các bạn rủ rê nên tò mò tham gia.

Bạn Nguyễn Huế (ở Hà Nội) chia sẻ buổi học này khá thú vị, bản thân Huế còn lóng ngóng trong việc nấu nướng nên hi vọng việc nấu nướng ở đây giúp bạn bớt vụng về hơn.

Huế cũng cho biết mình rất ấn tượng bởi phong cách bài trí sang trọng, khoa học và các thiết bị nấu bếp vô cùng hiện đại tại trung tâm.

Sau gần 2 giờ chuẫn bị món ăn, các nhóm học viên được thưởng thức ngay thành quả của mình trong không gian ấm cúng.

Theo những bạn phụ trách hỗ trợ tại lớp học, một trong những yếu tố khiến quan khách thích thú với lớp học không chỉ bởi được thực hành nấu ngay những công thức mới lạ mà còn bởi họ được cùng nấu chúng với những người thân yêu của mình.

Sau gần 2 tiếng chuẩn bị và thực hành, món ăn đã hoàn thành

Trung tâm đào tạo ẩm thực Ajinomoto Cooking Studio do Công ty Ajinomoto Việt Nam được sáng lập với mục đích nghiên cứu và thúc đẩy văn hóa Việt Nam, hướng dẫn thực hành nấu ăn cho người tiêu dùng trẻ nhằm khơi nguồn đam mê nấu nướng và qua đó góp phần gìn giữ hạnh phúc, tăng cường dinh dưỡng và sức khỏe thông qua bữa ăn ngon.

Được biết, Ajinomoto Cooking Studio ra mắt công chúng từ ngày 25-5-2017 và thuộc khuôn khổ tổ hợp văn phòng Ajinomoto tại Hà Nội.

Tính đến nay, trung tâm đã nhận được hơn 2.000 lượt khách đến tham quan thực hành nấu ăn và hơn 500 học viên đã đăng kí cho các lớp học trong tháng 8 sắp tới.

Không gian nấu ăn độc đáo này phù hợp với các đối tượng như gia đình có con từ 6-11 tuổi, người mới làm mẹ, cặp đôi sắp/mới kết hôn, người nội trợ trẻ và những người yêu thích nấu ăn (từ 12-45 tuổi).

Các học viên được tham gia miễn phí hoàn toàn với lịch học linh động từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần, mỗi ngày từ 1-2 lớp học. 

Những bạn yêu thích trải nghiệm nấu nướng có thể dễ dàng theo dõi lịch giảng dạy và đăng kí tham gia lớp học Ajinomoto Cooking Studio bằng cách truy cập vào trang facebook của trung tâm.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên