08/10/2015 20:26 GMT+7

Gió Mùa thổi rung lòng người Hà Nội

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Từ 19g đêm 8-10, hàng ngàn bạn trẻ nô nức có mặt tại tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội, để đón những "cơn gió mùa đầu tiên" của Monsoon Music Festival 2015 - Lễ hội âm nhạc quốc tế ngoài trời Gió Mùa.

Tiết mục của giàn giao hưởng mở màn chương trình - Ảnh: Nam Trần

Trong năm thứ 2 tổ chức này, Gió Mùa quy tụ một lực lượng nghệ sĩ hùng hậu cả trong và ngoài nước, lại được chuẩn bị kĩ lưỡng hơn.

Xuất hiện thật trẻ trung, năng động với áo thun, quần jean và mũ lưỡi trai, tổng đạo diễn chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ anh thực sự hạnh phúc vì được sống trong không khí trẻ trung, hừng hực của âm nhạc khi cùng chung tay với các cộng sự để mang đến một làn gió mới cho âm nhạc đương thời của VN.

Điều đặc biệt của Gió Mùa năm nay là ngoài 4 đêm giới thiệu và trình diễn âm nhạc sôi nổi (8, 9, 10 và 11-10) còn có phần Dự án gió mùa - nhằm mang đến những gương mặt giúp các nghệ sĩ tuyển chọn tác phẩm, xây dựng dự án, tập luyện và sản xuất album. 

Các bạn trẻ "cháy" hết mình với các bản hit trong - Ảnh: Nam Trần

Năm nay gương mặt may mắn ấy chính là Maius Philharmonic - một dàn nhạc giao hưởng độc lập với những thành viên được đào tạo bài bản tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Họ cũng là những thành viên đầu tiên "phất cờ" khai màn cho Monsoon 2015 bằng tổ hợp Maius – Chapter One. Đây là dự án âm nhạc classic crossover được sáng tác bởi chính nhạc trưởng Lưu Quang Minh, đầu tàu của dàn nhạc, mang nhiều sự sáng tạo riêng cho nhạc thính phòng từ nguồn cảm hứng nhạc truyền thống Việt Nam. 

Với sức trẻ và những thử nghiệm mới trong âm nhạc, Maius Philharmonic đã làm khán giả ngạc nhiên khi mang những làn điệu dân ca VN như Hoa thơm bướm lượn vào các bản nhạc hay phối và chơi lại các tổ khúc nổi tiếng của Mozart theo một phong cách mới giàu sáng tạo.

Cũng trong đêm khai mạc tối 8-10, chương trình Gala đặc biệt kéo dài 90 phút được nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Phạm Hoàng Nam dàn dựng dành riêng cho khán giả truyền hình (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 từ 20g) sẽ đón hàng loạt nghệ sĩ trẻ có cá tính và lượng khán giả hâm mộ riêng.

Thứ trưởng Bộ văn hoá Vương Duy Biên và đại diện Đại sứ Quán Đan Mạch lên sân khấu đánh trống Đồng - chính thức khai mạc Liên Hoan Âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2015.

Hầu như sân khấu của Monsoon 2015 không lúc nào rơi vào lặng lẽ bởi sự biểu diễn nối tiếp không ngừng của gần 20 nghệ sĩ quốc tế và trong nước thổi bùng ngọn lửa âm nhạc cuồng nhiệt của khán giả Thủ Đô.

Sau phần trình diễn mở màn của chàng trai Hà Nội Tạ Quang Thắng, hàng loạt ca sĩ trẻ như Trung Quân, Phạm Anh Khoa, Uyên Linh, Tiên Tiên, Kimmese, Hoàng Thuỳ Linh, Đông Hùng, Tóc Tiên, các ban nhạc quốc tế Catfish (Pháp), Samaris (Iceland), Zara McFarlane (Anh), Thomas Oliver (New Zealand) đã mang đến cho khán giả thật nhiều màu sắc và hương vị khác nhau trong âm nhạc.

Đặc biệt, phần trình diễn hết mình của nữ ca sĩ Tóc Tiên đã làm cho hàng ngàn khán giả "bốc lửa", nhảy múa cùng cô đến những nốt nhạc cuối cùng trong ca khúc Ngày mai.

Dù VTV1 ngừng truyền hình trực tiếp lúc 22g, nhưng sân khấu đêm khai mạc Monsoon 2015 vẫn tiếp tục cuồng nhiệt với sự trở lại của DJ Slim V và VJ Crazy Monkey trong màn trình diễn tương tác kết hợp giữa nhạc điện tử và hiệu ứng nghệ thuật (visual art).

Cổ vũ hết mình đến khan cổ, khản giọng và vỗ tay đến rát cả hai tay là cảm xúc chung của rất nhiều khán giả trẻ khi đến với đêm mở màn Monsoon tối 8-10. “Gió mùa đã về và hãy cùng sưởi ấm bằng âm nhạc” - là câu slogan mà nhiều khán giả đã thuộc lòng khi đến với Monsoon.

Liên hoan âm nhạc này sẽ tiếp tục được trình diễn trong ba đêm 9, 10 và 11-10 tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội với việc đón chào khoảng hơn 100 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế khác.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Gi\u00f3 M\u00f9a." />