12/10/2011 06:17 GMT+7

Giggs đoạt Bàn chân vàng 2011

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tiền vệ 37 tuổi của M.U., Ryan Giggs đã vượt qua các ứng cử viên khác như David Beckham, Didier Drogba, Samuel Eto'o, Iker Casillas, Gianluigi Buffon, Javier Zanetti và Carles Puyol để đoạt Bàn chân vàng 2011.

h9Lidkj6.jpgPhóng to
Ryan Giggs và Bàn chân vàng 2011 - Ảnh: Getty Images

Buổi lễ đã được tổ chức trang trọng tại Monaco và chính ông hoàng xứ Monaco, Albert II trao giải này cho Ryan Giggs. Tiền vệ người Xứ Wales nói: "Thật là vinh dự lớn khi được nhận giải thưởng này và được ghi dấu chân cùng những cầu thủ vĩ đại khác".

Trong buổi lễ nhận giải, Ryan Giggs nói: "Tôi rất may mắn được chơi bên cạnh những đồng đội giỏi, làm việc với HLV vĩ đại nhất và đầu quân cho đội bóng hay nhất thế giới. HLV Ferguson là HLV vĩ đại vì ông luôn đòi hỏi những gì tốt nhất từ cầu thủ và từ chính bản thân ông".

t77XM5lN.jpgPhóng to
Ảnh: Getty Images

Giggs nói tiếp: "Tôi nghĩ đã bắt đầu tính đến chuyện giải nghệ nhưng giờ đây tôi vẫn còn rất thích chơi bóng đá. Nếu mọi chuyện đột nhiên kết thúc vào ngày mai, tôi vẫn có thể nói rằng mình có một sự nghiệp đẹp. Giờ đây tôi vẫn đam mê bóng đá như thuở 17 và đó là lý do chính khiến tôi vẫn đá bóng".

Giải thưởng này chỉ dành cho những cầu thủ đã trên 29 tuổi xuất sắc nhất trong năm và mỗi người chỉ được nhận giải một lần. Trong quá khứ đã có Roberto Baggio, Pavel Nedved, Andriy Shevchenko, Ronaldo, Alessandro Del Piero, Roberto Carlos, Ronaldinho và năm ngoái là Francesco Totti.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên