09/10/2008 08:42 GMT+7

Giếng Ngọc biến thành ao nước thải!

TRỌNG PHÚ
TRỌNG PHÚ

TT (HÀ NỘI) - Mặc dù là một trong những giếng nước khơi cổ nhất của Hà Nội, thuộc di tích đình làng Kim Liên (phường Phương Liên, Đống Đa) nhưng gần đây giếng Ngọc đang có nguy cơ bị biến thành ao nước thải của các hộ dân gần đó.

zK1A9WBd.jpgPhóng to
Giếng Ngọc trở thành ao chứa nước thải - Ảnh: TR.PHÚ

Ông Nguyễn Văn Hinh, ban quản lý đình làng Kim Liên, cho biết giếng Ngọc vốn là một giếng cổ có lịch sử hàng nghìn năm nay gắn liền với đình làng Kim Liên, có từ thời vua Lý Công Uẩn dời đô về Thăng Long.

Trước đó, dân làng Kim Liên vẫn lấy nước giếng này để ăn uống do rất trong, sạch và mát. Tuy nhiên, hàng chục năm nay các hộ dân quanh đó xây nhà lấn vào phần giếng làng, làm hệ thống cống nước thải xả trực tiếp vào lòng giếng khiến giếng Ngọc bị ô nhiễm trầm trọng. Ngoài ra, nhiều hộ còn xả rác ngay bên cạnh giếng rất mất vệ sinh.

Theo UBND phường Phương Liên, cuối năm 2007 UBND thành phố Hà Nội đã phê chuẩn “dự án trùng tu đền Kim Liên”, trong đó có giếng Ngọc, với tổng vốn đầu tư 21,3 tỉ đồng để chuẩn bị cho đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đến nay việc trùng tu giếng Ngọc vẫn chưa được triển khai, khiến khu vực giếng cổ nhất Hà Nội này vẫn ô nhiễm trầm trọng.

TRỌNG PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên