17/10/2011 06:49 GMT+7

Giấy Việt Nam bị Philippines áp dụng biện pháp tự vệ

T.V.N.
T.V.N.

TT - Ngày 15-10, Cục Quản lý cạnh tranh (VCA - Bộ Công thương) cho biết Bộ Công thương Philippines (DTI) vừa thông báo về việc tiến hành rà soát biện pháp tự vệ hiện đang áp dụng đối với sản phẩm giấy lớp mặt (testliner - sản phẩm giấy bao bì công nghiệp) nhập khẩu từ Việt Nam.

VCA cho biết theo quy định của Philippines về phòng vệ thương mại (IRR), hằng năm DTI sẽ rà soát để điều chỉnh mức thuế nhập khẩu phù hợp, trong đó thị phần nhập khẩu của các nước tại thị trường Philippines được so sánh với ngưỡng De Minimis (ngưỡng 3%) để xem xét quyết định áp dụng biện pháp tự vệ.

Đối với Việt Nam, trong giai đoạn từ năm 2004-2008, thị phần nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam tại Philippines dưới 1%. Tuy nhiên trong nửa đầu năm 2010, thị phần nhập khẩu của Việt Nam đã tăng lên 4,9%, nên bị áp dụng biện pháp tự vệ với thuế suất 4% theo giá trị lô hàng, thay vì ở mức 0% giai đoạn chưa bị áp thuế.

VCA khuyến nghị các doanh nghiệp cần chủ động ứng phó cũng như có kế hoạch thích hợp trong hoạt động sản xuất, xuất khẩu mặt hàng nói trên vào thị trường Philippines.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên