06/06/2005 17:07 GMT+7

Giấy phép tạm cho khu vực có quy hoạch nhưng chưa thực hiện

H.N
H.N

TTO - Thông tư 09/2005/TT- BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn một số nội dung về giấy phép xây dựng có hiệu lực kể từ ngày 7-6-2005 .

FCdtK5Zj.jpgPhóng to
Công trình xây dựng thuộc dự án khu công nghiệp có chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt không phải xin giấy phép khi xây dựng

Nội dung giấy phép xây dựng tạm phải ghi rõ hiệu lực giấy phép. Hết thời hạn của giấy phép, nếu Nhà nước giải phóng mặt bằng để thực hiện quy hoạch thì chủ công trình phải tự phá dỡ và được đền bù phần hiện trạng công trình đã có trước khi xây dựng theo giấy phép xây dựng tạm, nếu không tự phá dỡ thì bị cưỡng chế và chủ công trình xây dựng phải chịu mọi chi phí cho việc cưỡng chế.

Cũng theo thông tư, có 4 loại công trình có liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân không phải xin giấy phép khi xây dựng là nhà ở riêng lẻ tại vùng sâu, vùng xa không thuộc đô thị, điểm dân cư nông thôn chưa có quy hoạch xây dựng; các công trình sửa chữa, cải tạo lắp đặt thiết bị bên trong không làm thay đổi kiến trúc, kết cấu công trình; công trình xây dựng theo tuyến không đi qua đô thị nhưng phù hợp với quy hoạch xây dựng được phê duyệt và các công trình xây dựng thuộc dự án khu đô thị, khu công nghiệp, khu nhà ở có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Quy định này sẽ tạo điều kiện cho người dân cải tạo, nâng cấp nhà ở trong thời gian chờ dự án, đồng thời tháo gỡ bớt khó khăn cho địa phương trong công tác quản lý trật tự xây dựng.

H.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên