28/12/2016 10:47 GMT+7

Giấy phép nghỉ học nên viết thế nào?

B.N - cô giáo một trường THCS
B.N - cô giáo một trường THCS

TTO - Học sinh vắng học phải có giấy xin phép. Giấy xin phép vắng học không chỉ là ý thức tôn trọng nội quy lớp, trường mà còn thể hiện thái độ tôn trọng tiết học của thầy cô giáo.

Giấy xin phép cho con vắng học
Giấy xin phép cho con vắng học

Mười lăm năm đi dạy, tôi thấy, thường thì giấy xin phép vắng học do học sinh viết và có chữ kí của bố mẹ, trường hợp các em bệnh nặng thì phụ huynh hay liên hệ giáo viên chủ nhiệm xin phép luôn.

Vì tình trạng học sinh giả chữ kí không hiếm nên nếu thấy giấy xin phép vắng học do chính tay phụ huynh viết tôi mừng lắm. Tôi nghĩ đến việc cha mẹ muốn dạy con ý thức kỉ luật, tôn trọng thầy cô giáo nên thấy vui, vì nghĩ phụ huynh đồng hành trong việc giáo dục trẻ.

Sáng nay, tôi lên lớp, thấy em N vắng có phép, tôi mở giấy xin phép ra xem. Đây là phụ huynh viết giấy xin phép cho con vắng học. Phụ huynh viết giấy xin phép cho con vắng học một ngày, chỉ ghi vẻn vẹn mấy chữ...

Tôi ngồi nhìn giấy xin phép mà chợt thấy buồn. Chẳng phải yêu cầu nghỉ học phải có giấy xin phép, có chữ kí của phụ huynh là cách dạy trẻ có những ý niệm đầu tiên về lối sống có kỉ cương, nề nếp sao? Còn nữa, xin phép nghỉ học cũng là cách học sinh thể hiện thái độ tôn trọng đối với thầy dạy mình.

Nhưng giấy xin phép của phụ huynh lại viết cho xong, cho có, không có thái độ không tôn trọng thầy cô dạy con mình thì trẻ sẽ học được gì đây? 

B.N - cô giáo một trường THCS
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên