24/07/2014 08:33 GMT+7

Giật mũ, 4 HS ngồi tù: UB Tư pháp đề nghị xem lại bản án

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Bà Lê Thị Nga, phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đã ký văn bản gửi chánh án TAND tối cao, viện trưởng Viện KSND tối cao.

Văn bản đề nghị chỉ đạo nghiên cứu, xem xét, xử lý vụ “giật hai chiếc mũ, bốn học sinh bị phạt tù”.

Học sinh vào tù do giật mũ nữ sinh!Giật hai chiếc mũ, 4 học sinh bị phạt tù: quá nặng?

Văn bản của Ủy ban Tư pháp nêu rõ: “Thời gian gần đây, dư luận cử tri, đại biểu Quốc hội, các luật sư, luật gia đặc biệt quan tâm đến kết quả xét xử của TAND huyện Tiên Lãng và TAND TP đối với các bị cáo Vũ Văn Thành, Nguyễn Bá Thịnh, Vũ Thanh Hùng và Vũ Văn Lộc, cùng trú tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, về tội “cướp giật tài sản”.

Theo nội dung phản ánh trên báo chí, tính đến thời điểm phạm tội, ba bị cáo Thịnh, Hùng và Lộc đều đang ở tuổi vị thành niên. Tang vật của vụ án là một chiếc mũ vải và một chiếc nón làm bằng lá cọ đều đã qua sử dụng với tổng trị giá là sáu mươi ngàn đồng (60.000 đồng). Ý kiến của nhiều học sinh, giáo viên, phụ huynh tại các trường nơi các bị cáo đang học, ý kiến của các chuyên gia pháp luật, chuyên gia tâm lý về lứa tuổi vị thành niên cũng cho rằng việc xử lý hình sự đối với các bị cáo (trong đó có những bị cáo bị phạt tù giam) là chưa đủ căn cứ định tội, chưa áp dụng đúng nguyên tắc xử lý người chưa thành niên phạm tội theo điều 69 của Bộ luật hình sự. Nhiều ý kiến đề nghị chánh án TAND tối cao, viện trưởng Viện KSND tối cao xem xét kháng nghị giám đốc thẩm đối với vụ án này”.

Được biết, sau khi nhận được văn bản này, chánh án TAND tối cao đã yêu cầu TAND TP Hải Phòng báo cáo vụ việc.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên