24/02/2015 09:09 GMT+7

​Giập nát bàn tay do đốt pháo

LAM GIANG - TIẾN THẮNG
LAM GIANG - TIẾN THẮNG

TT - Ngày mồng 1 Tết Ất Mùi (19-2), Bệnh viện VN - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã tiếp nhận hai ca bị thương do đốt pháo, đó là anh N.D.H. và cháu N.V.L.

Theo lời người nhà bệnh nhân tại khoa cấp cứu, anh H. (26 tuổi, trú xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh) bị quả pháo phát nổ ngay trên tay khi chưa kịp ném ra làm giập nát một bàn tay.

Cháu L.  (14 tuổi, trú xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) thì khi đốt pháo hoa thấy pháo không nổ nên cầm lên xem và bị pháo nổ thẳng vào mặt làm bỏng vùng mặt và mắt có nguy cơ bị mù.

Hiện tượng đốt pháo nổ và pháo hoa vào đêm 30 Tết Ất Mùi đã diễn ra một số nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là ở các địa phương có nhiều người đi lao động ở Lào trở về quê vui tết.

Trong khi đó, một số tuyến đường thuộc huyện Thanh Hà, Hải Dương đến ngày 23-2 (mùng 5 tết) vẫn còn vương lại xác pháo. Nhiều người dân cho hay pháo vẫn được đốt trong đêm giao thừa.

Ngay trước cổng nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Thanh Hà, xác pháo vẫn còn vương vãi trên cỏ và bám dọc vỉa hè đường. Tại một số nhà dân, xác pháo được thu gom một góc.

Bà Nguyễn Thị Mận (86 tuổi, ở thị trấn Thanh Hà, Hải Dương) cho biết vào đêm giao thừa pháo vẫn nổ đùng đoàng tại một số ngõ xóm, tuy nhiên từ mùng 1 tết trở đi không còn thấy pháo nổ như mọi năm.

Ông Nguyễn Văn Quang, công an viên thị trấn Thanh Hà (huyện Thanh Hà), thừa nhận trên địa bàn huyện vẫn còn lác đác vài nơi có người đốt pháo. Tuy nhiên theo ông Quang, tình trạng đốt pháo tại địa bàn đã giảm hẳn so với những năm trước.

“Chúng tôi chia nhau chốt trực ngay từ đêm giao thừa với việc cứ 15 phút lại đi tuần tra một lượt quanh con phố trong thị trấn. Việc người dân đốt pháo lác đác ở một số nơi vẫn có nhưng rất khó bắt được tận tay để xử lý” - ông Quang nói thêm.

LAM GIANG - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đốt pháo