23/05/2016 15:47 GMT+7

Giao Vinpearl đầu tư dự án công viên Sài Gòn Safari

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong liên quan đến dự án công viên Sài Gòn Safari.

Theo đó UBND TP chấp thuận chủ trương giao Công ty cổ phần Vinpearl tổ chức nghiên cứu đầu tư dự án công viên Sài Gòn Safari. Quá trình tổ chức nghiên cứu lập dự án phải theo đúng các quy định, báo cáo kết quả nghiên cứu cho UBND TP xem xét cho ý kiến.

Trên cơ sở ý kiến góp ý của các sở ngành, đơn vị về tổng quan phương án thiết kế do Vinpearl trình bày (như nghiên cứu điều chỉnh giảm tỷ lệ đất dành cho sân golf và khách sạn, để dành thêm diện tích đất cho các hoạt động dã ngoại, thể thao ngoài trời khác, tăng tỷ lệ đất dành cho khu vườn thú; đa dạng, phong phú các loại hình hoạt động,...), UBND TP yêu cầu công ty nghiên cứu, tiếp thu để bổ sung, điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000, đề xuất từ 2 - 3 phương án để lựa chọn phương án tối ưu.

Sau đó lấy ý kiến Sở Quy hoạch - kiến trúc và các sở ngành có liên quan xem xét, thẩm định, trình UBND TP trong tháng 6-2016.

Sở Kế hoạch - đầu tư có trách nhiệm chủ trì, phối hợp các sở ngành, đơn vị có liên quan hướng dẫn, hỗ trợ Công ty cổ phần Vinpearl thực hiện nhanh các thủ tục cần thiết theo đúng quy định để sớm triển khai dự án; đồng thời tổng hợp báo cáo và đề xuất UBND TP xem xét và trình xin ý kiến Thường trực Thành ủy.

Dự án công viên Sài Gòn Safari là dự án có quy mô lớn, đã được UBND TP chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2004. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan và chủ quan, dự án vẫn chưa được khởi công xây dựng, gây lãnh phí và bức xúc trong nhân dân.

Trong khi đó, hiện nay số lượng địa điểm vui chơi, giải trí thu hút khách du lịch trên địa bàn TP còn ít, chưa đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân, nhất là thanh thiếu nhi, chưa tạo tiền đề để khuyến khích phát triển du lịch và kích cầu đầu tư phát triển TP.

Do đó, UBND TP nhận thấy cần phải có giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án này càng nhanh càng tốt.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên