02/01/2017 11:09 GMT+7

Giáo viên khốn khổ vì nhà lưu trú ngập nước

HÀ BÌNH - DUYÊN PHAN
HÀ BÌNH - DUYÊN PHAN

TTO - Đến nhà lưu trú dành cho giáo viên ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè (TP.HCM), chúng tôi không khỏi cám cảnh cho đời sống của thầy cô nơi đây. Do ở vị trí thấp, cứ khi có triều cường, nước lại tràn lênh láng vào các phòng ở của giáo viên.

Để ngăn nước tràn vào phòng, giáo viên phải “be bờ” bằng những
hàng gạch trước các phòng ở (ảnh chụp ngày 27-12) - Ảnh: D.P
Để ngăn nước tràn vào phòng, giáo viên phải “be bờ” bằng những hàng gạch trước các phòng ở (ảnh chụp ngày 27-12) - Ảnh: D.P

Để ngăn nước, trước cửa phòng, thầy cô xây các bức tường cao khoảng 50cm. Trong phòng ở, các vật dụng từ giường, tủ lạnh, kệ sách... đều được xây gạch kê lên cao 50cm để tránh nước. Thầy cô kể có khi nước ngập lên tới 40-50cm trong 4-5 ngày mới rút...

Hiện có 9 giáo viên của các trường mầm non Hướng Dương, tiểu học Lê Lợi, THCS Hai Bà Trưng ở đây.

Sân nhà lưu trú sau khi nước rút (ảnh chụp ngày 17-12) - Ảnh: H.H.
Sân nhà lưu trú sau khi nước rút (ảnh chụp ngày 17-12) - Ảnh: H.H.

Trong văn bản trả lời báo Tuổi Trẻ, bà Lê Thị Oanh - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè - cho biết: “Những giáo viên, nhân viên làm việc tại Nhà Bè có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở xa nơi công tác, không có khả năng thuê nhà trọ. Phòng GD-ĐT đã tham mưu, kiến nghị với lãnh đạo huyện, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức nhà lưu trú cho giáo viên từ nhiều năm nay. Lãnh đạo phòng cũng thường xuyên nhắc nhở hiệu trưởng, công đoàn cơ sở quan tâm đời sống giáo viên, nhân viên ở lưu trú tại địa phương”.

Cũng theo bà Oanh, nhà lưu trú của giáo viên ở xã Nhơn Đức vốn là 4 phòng học cũ của trường tiểu học xã. “Tuy nhiên, do địa bàn và khu vực nhà lưu trú thấp nên mỗi lần triều cường là bị nước ngập, mỗi năm mực nước lại lên cao. Tình trạng ngập nước khi triều cường là tình hình chung của huyện. Kinh phí chi sửa chữa nhà lưu trú lại gặp rất nhiều khó khăn.

Phòng GD-ĐT đang phối hợp với xã vận động mạnh thường quân, các trường có giáo viên ở tại nhà lưu trú xã đóng góp sửa chữa nhà lưu trú trong năm 2017 để cải thiện chỗ ở cho giáo viên đang sống tại đây” - bà Oanh cho biết thêm.

HÀ BÌNH - DUYÊN PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên