24/01/2017 15:00 GMT+7

Giao thừa gửi hi vọng trên VTV hoà sóng quốc gia

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Như mọi năm, bắt đầu từ 19h trong đêm giao thừa, các kênh của VTV cùng hòa sóng.

Gia đình Cẩm Vân hát bài Lá thư ngày Tết trong chương trình Tết nghĩa là hi vọng - Ảnh: VTV
Gia đình Cẩm Vân hát bài Lá thư ngày Tết trong chương trình Tết nghĩa là hi vọng - Ảnh: VTV

 Sau thời sự tổng hợp, Táo quân, chương trình nổi bật 'Tết nghĩa là hi vọng' - hành trình đi tìm hi vọng trong cuộc sống hôm nay - sẽ lên sóng lúc 22h.

Chiều 21-1, êkip thực hiện chương trình vẫn khẩn trương ghi hình những khâu cuối cùng. Theo ban tổ chức, năm 2016 kinh tế đất nước còn khó khăn, thiên tai liên tiếp, thực phẩm bẩn tràn lan, tham nhũng vẫn ẩn nấp nhiều nơi...

Êkip sản xuất đã có hành trình đến với những nơi như Đồng Tháp, Trường Sa, đảo Hòn Chuối (Cà Mau), hay các tỉnh miền Trung từng hứng chịu những trận lũ này đến trận lũ khác để tìm câu trả lời. Và họ nhìn thấy những con người đang làm điều tốt đẹp nảy mầm...

Bên cạnh những clip, những cuộc đối thoại, chương trình còn có tiết mục văn nghệ với sự tham gia của ca sĩ Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Phạm Anh Khoa, Đoan Trang, MTV...

Đặc biệt, chương trình sẽ dành 20 phút cuối ghi hình lại không khí đón tết của người dân Hà Nội trong thời khắc đón chào năm mới. Trong đó, nổi bật là tiết mục biểu diễn của dàn nhạc Ossso Fusion tại hồ Hoàn Kiếm...

Năm nay, HTV không ghi hình những tiết mục văn nghệ đã “dọn sẵn” trên sân khấu lớn của thành phố như mọi năm mà chuẩn bị những món ăn riêng lạ cho đêm giao thừa nhiều ý nghĩa.

Ông Thái Thành Chung - phó tổng giám đốc HTV - cho biết: “Từ vài tháng trước, nhiều phóng viên, biên tập viên của HTV tỏa đến các vùng miền của đất nước để thực hiện những phóng sự, ghi nhận tình hình nổi bật của đất nước trong năm 2016 và hình ảnh ngày xuân trên khắp mọi miền Bắc, Trung, Nam, Tây nguyên.

Có nhiều phóng sự được ghi hình và chờ phát sóng như Xuân của người không có tết, Ngày xuân trên xã đảo Lại Sơn, Tết Việt trong gia đình người nước ngoài sống tại TP.HCM và phóng sự nóng hổi ghi hình không khí đón tết ở ngoại thành, trung tâm TP.HCM...

Bên cạnh đó là tọa đàm về tình hình kinh tế đất nước, văn hóa, câu chuyện thú vị về con gà trong văn hóa Việt Nam và thế giới... Đan xen là các cuộc trò chuyện với khách mời như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh...

Đêm giao thừa, HTV2 tràn đầy không khí vui nhộn. Lúc 21h là chương trình Gala hài 2017. Trường Giang hóa thân thành Ngọc Hoàng sánh bước cùng “thiên hậu” Phương Trinh Jolie điều hành buổi chầu cuối năm với chư vị thần tiên do các nghệ sĩ Ngô Kiến Huy, Anh Đức, Nam Thư, Diệu Nhi... hóa thân.

Bộ phim ngắn Món quà đầu năm phát sóng lúc 22h gửi gắm nhiều bài học về cách sống ý nghĩa. Sau đó, ba vị khách mời là ca sĩ Trúc Nhân, á hậu Dương Trương Thiên Lý và á hậu quốc tế Thúy Vân sẽ cùng trải lòng với MC Trấn Thành trong đầu năm mới qua chương trình Lần đầu xuân kể, phát sóng lúc 23h.

Ngoài việc chia sẻ về cuộc sống, nghề nghiệp trong năm qua, các khách mời đưa ra vấn đề đang gây tranh luận sôi nổi: liệu có nên gộp tết tây và tết ta thành một?

Trẻ trung và đượm màu truyền thống

*** Error ***
Gala Chào xuân Đinh Dậu 2017 của ANTV - Ảnh: ANTV

Gala Chào xuân Đinh Dậu 2017 - ANTV New Year Concert Khát vọng Việt Nam quy tụ hơn 100 nghệ sĩ được phát sóng trên kênh ANTV lúc 22h ngày 27-1 (30 tết), với nhiều nội dung như âm nhạc, giao lưu các khách mời trẻ và tiểu phẩm.

Không gian âm nhạc của chương trình qua phần trình diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Hiền Thục, Dương Triệu Vũ, Trà My Idol... sẽ khắc họa dòng chảy văn hóa truyền thống của tết Việt, đồng thời tôn vinh những giá trị tốt đẹp của đời sống người Việt Nam hôm nay.

Ngoài phần âm nhạc, chương trình còn giao lưu với khách mời là những bạn trẻ nỗ lực vượt lên chính mình và những người thành đạt nhưng đã dám vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân, tìm kiếm - khẳng định những giá trị mới, cùng tiểu phẩm Tốt xấu giả thật do sân khấu 5B Võ Văn Tần dàn dựng.

Nếu yêu đờn ca tài tử, khán giả có thể xem chương trình Chợ nổi vào xuân lúc 8h ngày 29-1 (mùng 2 tết) trên VTV1. Qua sự dẫn chuyện của ông bà Năm - những người gắn bó cuộc đời mình với khu chợ nổi miền Tây - các tiết mục ca tài tử, hò đối đáp, ca cổ... được bắt nhịp đan xen với các hoạt động đặc trưng của vùng chợ nổi sông nước Cửu Long những ngày giáp tết.

Một chương trình nghệ thuật đáng chú ý khác là Đời xẩm (10h ngày 28-1 trên HTV9) sẽ mang đến cho khán giả một bức tranh về nghệ thuật hát xẩm - một loại hình âm nhạc đường phố độc đáo, đậm bản sắc dân tộc. Đây là chương trình từng đoạt huy chương vàng Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 36.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên