02/05/2016 11:24 GMT+7

Giáo sư tiến sĩ hay ​giáo sĩ tiến sư?

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Mấy hôm rày, bỗng dưng toàn xã hội dậy sóng vụ lạm phát tiến sĩ. Người người đua nhau đi săn lùng mấy cái luận án tiến sĩ trời ơi đất hỡi để bêu lên dư luận.

Tình hình càng nóng hơn khi Nhà nước phải lên tiếng nhờ giới nghiên cứu khoa học nước ngoài vào cuộc tìm nguyên nhân cá chết, trong khi mấy ông giáo sư tiến sĩ các lĩnh vực liên quan cãi nhau loạn xà ngầu mà chẳng ra kết quả.

Trước làn sóng tấn công tiến sĩ dỏm tăng cao, nhiều vị tiến sĩ đã co lại phòng ngự, không dám đi đâu cũng trưng học hàm học vị ra như trước nữa.

Thậm chí, có vị là dân nghiên cứu khoa học thứ thiệt, có đề tài được đăng trên các tạp chí khoa học nổi tiếng thế giới nhưng cũng ngao ngán cho tình trạng lạm phát học hàm học vị, không muốn mình bị dây vào chuyện thị phi nên đã chối đây đẩy, bảo rằng mình chẳng có hàm - vị gì cả. Thế nhưng, lấy cái cạc-vi-dít cũ còn ghi rành rành GSTS phía trước họ và tên để chất vấn, thì lại nghe thế này: “Cơ sở nào để các cậu bảo rằng “GSTS” là viết tắt của giáo sư tiến sĩ?”.

- Thế “GSTS” không phải là giáo sư tiến sĩ thì nó viết tắt cho cái thứ gì?

Một câu trả lời làm choáng váng người nghe: “Ơ, thế lâu nay chưa từng nghe GSTS là gì à? Đó là viết tắt cho cụm từ... “giáo sĩ tiến sư” đấy!”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên