27/04/2015 06:06 GMT+7

"Giáo sư" lại bất lực trước "Người đặc biệt"

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Trận cầu Arsenal - Chelsea kết thúc với tỷ số hòa 0-0, nhưng đây lại là một chiến thắng nữa của “Người đăc biệt” Jose Mourinho trước “giáo sư” Arsene Wenger.

Sau 13 cuộc đối đầu, ông Wenger vẫn chưa thể tìm thấy một chiến thắng trước đối thủ đáng ghét Mourinho. Rõ ràng là HLV Chelsea đến sân Emirates với tư tưởng tránh thất bại bằng mọi giá để tiếp tục tiến bước tới danh hiệu vô địch Premier League. Chelsea khởi đầu trận đấu với đội hình không có một tiền đạo mũi nhọn và tìm cách khóa chặt không gian của các cầu thủ Arsenal ở tuyến giữa.

Thỉnh thoảng đội khách cũng phản công nguy hiểm, nhưng rõ ràng các cầu thủ Chelsea không quyết tìm bàn thắng. Và trong một thế trận ngạt thở như thế, đội trưởng John Terry của Chelsea là cầu thủ tỏa sáng rực rỡ nhất. Hầu hết mọi đường chuyền của các cầu thủ Arsenal vào vòng cấm địa Chelsea đều đụng phải cái đầu hoặc đôi chân của Terry. Trước sự kèm cặp của Terry, tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal hoàn toàn biến mất.

Thầy trò Mourinho đến London để tìm kiếm một trận hòa và đã thực hiện kế hoạch một cách hoàn hảo. Với kết quả này, Chelsea đã có 77 điểm, hơn Manchester City và Arsenal tới 10 điểm. Khi mùa giải 2014-2015 kết thúc vào ngày 24-5, Chelsea sẽ giành danh hiệu vô địch Premier League. Đó là điều chắc chắn. Cuối trận đấu, các cổ động viên Arsenal do quá bực bội đã hô vang: “Chelsea tẻ nhạt”. Nhưng sẽ chẳng có cầu thủ hay cổ động viên nào của Chelsea cảm thấy tẻ nhạt cả.

Bởi họ còn bận ăn mừng chức vô địch thời điểm này đã giống như "bỏ món đồ" trong túi. Gọi Chelsea là “tẻ nhạt” có lẽ là cách duy nhất để Arsenal hay các đội bóng khác ở Anh trả đũa thầy trò Mourinho. Bởi họ quá khó bị đánh bại. Chelsea chỉ thua ba lần trên mọi mặt trận mùa này. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Mourinho đã phản pháo đầy cay độc đến ứa gan: “10 năm mà không giành được chức vô địch mới là tẻ nhạt”.

Mourinho có thể là một trong những HLV bị căm ghét nhất thế giới, nhưng ông ít khi sai. Trường hợp này cũng vậy. Chelsea không có nghĩa vụ phải theo đuổi một lối chơi đẹp mắt và cống hiến. Điều quan trọng nhất là chiến thắng và chức vô địch. Có lẽ các cổ động viên cũng chỉ cần có vậy, bóng đá đẹp chỉ là điều vô nghĩa khi không đem lại kết quả cần thiết.

Chelsea của Mourinho giành chiến thắng bằng mọi giá. Có lẽ triết lý duy nhất của HLV người Bồ Đào Nha là danh hiệu. Trên thực tế, hồi đầu mùa giải Chelsea sở hữu một Diego Costa khỏe mạnh và có phong độ cao nên thường xuyên chơi tấn công hủy diệt đối thủ. Chính Arsenal đã gục ngã với tỷ số 0-2 trên sân Stamford Bridge trước một Chelsea mạnh mẽ.

Nhưng hiện tại các tiền đạo của Chelsea đều không đủ khỏe hoặc mất phong độ trầm trọng. Và kể cả khi không có một tiền đạo mũi nhọn, trong trận đấu đêm qua Chelsea cũng tạo ra đủ cơ hội để giành trọn 3 điểm. Đây là cơ hội để Arsenal ra một tuyên ngôn, nhưng rõ ràng bản thân họ không đủ mạnh để giành chiến thắng, chứ không phải bởi Chelsea cố thủ bằng “xe buýt hai tầng”.

Điều tẻ nhạt duy nhất sau trận đấu đêm qua là chúng ta biết chắc Chelsea sẽ giành chức vô địch. Cuộc đua giai đoạn cuối mùa giải chẳng còn gì là hứng khởi và bất ngờ nữa.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên