15/05/2017 11:30 GMT+7

Giáo dục trải nghiệm 'Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng'

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15-5), nhiều học sinh đã tham gia các hoạt động giáo dục trải nghiệm, chủ đề “Bác Hồ với thiếu niên, nhi đồng” tại Hà Nội.

Nghi lễ chào cờ của các em đội viên - Ảnh: Hà Thanh

Chương trình do Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với các Trường THCS Thống Nhất, THCS Mạc Đĩnh Chi (Hà Nội) tổ chức với các hoạt động: hội trại báo công Thiếu nhi Việt Nam thực hiện năm điều Bác Hồ dạy, vui hái hoa dân chủ, các trò chơi vận động… tạo sân chơi bổ ích cho các thiếu nhi vui chơi, khám phá.

Đây là hoạt động giáo dục trải nghiệm thường xuyên cho học sinh, tạo hình thức giáo dục mới về lịch sử, văn hóa cho học sinh, tăng cường các kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, tăng cường khả năng vận động cho học sinh.

Ngoài tham gia hoạt động vui chơi, các em thích thú khi được học, giáo dục về lịch sử Việt Nam - Ảnh: Hà Thanh

Em Trịnh Minh Anh (học sinh lớp 9A, Trường THCS Thống Nhất) chia sẻ: “Các hoạt động giáo dục trải nghiệm giúp cho chúng em có một ngày vừa học vừa chơi, được tham gia các hoạt động tập thể cùng nhau và có ý nghĩa hơn trong ngày kỷ niệm thành lập Đội. Cá nhân em mong muốn được kết nạp Đoàn và đã sẵn sàng tiến bước lên Đoàn”.

Ngoài các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh và Ban giám hiệu hai Trường THCS Thống Nhất và Mạc Đĩnh Chi tiến hành trao thưởng chuyên hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho học sinh xuất sắc hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên năm học 2016-2017; đồng thời kết nạp Đoàn cho các em học sinh khối 9 tiêu biểu.

 

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên