03/10/2010 03:00 GMT+7

Giáng Son với Cỏ và mưa trên VTV3

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Giáng Son được người yêu nhạc biết đến từ khi còn là thành viên của nhóm “Năm Dòng Kẻ”, không chỉ bởi cô là ca sĩ thể hiện các ca khúc cùng nhóm mà còn là người sáng tác các ca khúc ấy. Vào năm 2004, “Năm Dòng Kẻ” đã chinh phục khán giả bằng giải thưởng “Nhóm nhạc xuất sắc nhất” của “VTV - Bài hát tôi yêu”.

49w4rOST.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Giáng Son - Ảnh: Việt Dũng

Cũng chính tại thời điểm nhóm nhạc gặt hái được nhiều thành công thì Giáng Son rút khỏi nhóm để tham gia giảng dạy và chuyên tâm hơn cho con đường sáng tác. Và một năm sau đó Giáng Son đã vinh dự đoạt danh hiệu “Nhạc sĩ ấn tượng” của Bài hát Việt năm 2005.

Đến nay, Giáng Son đã cho ra đời hơn 100 ca khúc, chủ yếu là những bài hát mang đậm chất pop - ballad, qua lăng kính mềm mại của một phụ nữ.

Cô là nữ nhạc sĩ ít ỏi của Việt Nam thành danh trong thời gian gần đây, và cũng lần đầu tiên một nữ nhạc sĩ được giới thiệu trong chương trình “Con đường âm nhạc”.

Cỏ và mưa - chủ đề của đêm âm nhạc - sẽ diễn ra lúc 20g ngày 3-10 tại Cung văn hóa Hữu nghị và được truyền hình trực tiếp trên VTV3 Đài truyền hình VN qua các ca khúc: Sóng, Anh, Mưa, Mùa đông không lạnh, Chút nắng vàng bay, Khát, Đêm đợi, Thu cạn, Dấu ấn, Cỏ và mưa, Phố khuya, Giấc mơ trưa, Nếp ngày, Trôi trong gương... cùng sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Thanh Lam, Tấn Minh, Mỹ Lệ, Thu Minh, Tùng Dương, Khánh Linh, Ngọc Anh, Nguyên Thảo, Hà Linh, Thùy Anh...

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên