25/12/2014 03:35 GMT+7

Giáng sinh khắc nghiệt với ai?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Kênh truyền hình Sky Sports đưa ra phân tích về các đội bóng ở Giải ngoại hạng Anh sẽ gặp nhiều khó khăn nhất trong ba vòng đấu diễn ra ở mùa lễ Giáng sinh từ ngày 26-12-2014 đến 1-1-2015.

Chelsea: Chễm chệ ở ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn Manchester City cùng việc sở hữu lực lượng cầu thủ hùng hậu, nhưng điều đó không có nghĩa HLV Jose Mourinho có thể thanh thản trong giai đoạn lễ Giáng sinh.

Nói vậy bởi liên tục trong ba vòng đấu sắp tới (diễn ra trong sáu ngày), Chelsea sẽ phải gặp các đội bóng trong tốp đầu như West Ham (hạng 4), Southampton (hạng 5) và Tottenham (hạng 7). Đặc biệt là trong hai trận gặp Southampton và Tottenham, Chelsea phải thi đấu trên sân khách. Dấu hiệu quá tải đã bắt đầu xuất hiện ở Chelsea qua việc Eden Hazard bị dính chấn thương trong trận thắng Stoke 2-0 ở vòng 17.

West Ham: Ở chiều ngược lại, đối thủ của Chelsea là West Ham tất nhiên không dễ chịu gì khi phải đến làm khách trên sân đội đầu bảng ở vòng 18. Đặc biệt là sau đó hai ngày, West Ham phải tiếp đón Arsenal trước khi khép lại mùa Giáng sinh dông bão của mình bằng trận đấu với West Brom trong ngày đầu năm mới.

Thêm vào đó, West Ham không có lực lượng tốt nhất với chấn thương của hai trụ cột Mark Noble và James Tomkins. Sau sự sa sút của Southampton, đội bóng phía đông thành phố London này đang nổi lên như “ngựa ô” số 1 ở Anh và chuỗi ngày khó khăn sắp tới sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Sam Allardyce chứng tỏ sức mạnh thật sự.

Arsenal: Không cần đến một lịch thi đấu khó khăn, HLV Arsene Wenger hiện tại đã quá đủ đau đầu với danh sách “thương binh” lên đến bảy người ở sân Emirates. Trong đó bao gồm những cái tên quan trọng như Mesut Ozil, Mikel Arteta, Jack Wilshere, Aaron Ramsey, Laurent Koscielny... Ở vòng 18, Arsenal có phần nhẹ nhõm khi chỉ phải tiếp đón QPR trên sân nhà nhưng ở hai vòng đấu sau đó, họ sẽ phải lần lượt đến làm khách trên sân West Ham và Southampton.

Tottenham: So với Arsenal, đội bóng hàng xóm và cũng đang đua tranh khốc liệt với họ trên bảng xếp hạng là Tottenham (có cùng 27 điểm) có lịch thi đấu còn khắc nghiệt hơn.

Cụ thể, hai ngày sau chuyến làm khách trên sân Leicester City ở vòng 18, Tottenham phải tiếp đón Manchester United và sau đó là Chelsea. Mặt tích cực với HLV Mauricio Pochettino là ông không phải đối mặt với ca chấn thương đáng kể nào, trong khi các tiền đạo trẻ như Harry Kane, Erik Lamela đang có phong độ cao.

M.C “dễ thở” nhất

Đội bóng được xem “dễ thở” nhất mùa Giáng sinh này là M.C khi chỉ phải gặp những đối thủ làng nhàng như West Brom, Burnley và Sunderland. Thêm vào đó, HLV Manuel Pellegrini có thêm niềm vui với sự trở lại sau chấn thương của David Silva.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên