15/06/2016 15:43 GMT+7

Giang hồ lấn chiếm đất công, bán lấy tiền tỉ lãnh án

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Hai bị cáo là những đối tượng giang hồ tại Vũng Tàu, tự ý lấn chiếm đất công dựng nhà, xây tường rào và phân lô bán cho người dân lấy tiền tỉ.

Sơn “quán” (phải) và Mạnh “khí” (trái) tại phiên tòa sáng 15-6 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Bùi Đức Son (phải) và Bùi Văn Mạnh (trái) tại phiên tòa sáng 15-6 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Sáng 15-6, TAND TP Vũng Tàu đã đưa hai bị cáo Bùi Văn Mạnh, Bùi Đức Son ra xét xử về tội “vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” và tuyên phạt mỗi bị cáo 9 tháng tù giam.

Hai bị cáo này là những đối tượng giang hồ tại Vũng Tàu. Theo hồ sơ vụ án, trong những năm qua, Bùi Văn Mạnh tức Mạnh “khí”, Bùi Đức Son tức Sơn “quán” đã có hành vi lấn chiếm đất công phường 10, sau đó, dựng nhà, xây tường rào và phân lô bán cho người dân.

Số tiền các đối tượng này thu lợi bất chính lên tới hàng tỉ đồng. Đáng chú ý, hành vi của những đối tượng này bị chính quyền địa phương phát hiện, lập biên bản vi phạm và đình chỉ nhưng các bị cáo vẫn bất chấp.

Cụ thể, Mạnh khí tự ý bao chiếm 473m2, rồi xây dựng trái phép năm căn nhà cấp 4, bán thu lợi hơn 1,7 tỉ đồng. Còn Sơn quán bao chiếm gần 350m2, rồi dựng nhà để ở và phân lô bán ba người khác lấy gần 400 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Mạnh “khí” đã mua lại các mảnh đất đã bán và Sơn “quán” đã trả lại tiền cho một người để khắc phục hậu quả.

Vụ việc các bị cáo trên bao chiếm đất công, bán thu lợi tiền tỉ đã gây ra nhiều bất bình trong dư luận.

Hội đồng xét xử nhận định rằng, ngoài hành vi bất chấp luật pháp của các bị cáo, nguyên nhân xày ra vụ án còn do sự quản lý lỏng lẻo của chính quyền phường 10, TP Vũng Tàu.

Chiều cùng ngày, TAND TP Vũng Tàu tiếp tục đưa ra xét xử một vụ án tương tự đối với Nguyễn Thành Nam (tức Nam “beo”, 44 tuổi). Nam đã bao chiếm hơn 1.400 m2 tại cũng tại phường 10 và bán thu lợi 120 triệu đồng.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên