25/12/2015 11:02 GMT+7

Giáng cấp, chuyển công tác cảnh sát PCCC vòi tiền doanh nghiệp

SƠN BÌNH - HOÀNG LỘC
SƠN BÌNH - HOÀNG LỘC

TTO - Cảnh sát PCCC TP.HCM đã giáng một cấp bậc, từ trung úy xuống thiếu úy, bố trí công tác khác đối với cảnh sát  PCCC vòi tiền doanh nghiệp.

Trung úy Lê Thanh Bình (trái) và thiếu úy Nguyễn Huy Khang đến “làm việc” với ông T. và nhân viên tại phòng làm việc của công ty trưa 25-11 - Ảnh: nhóm PV CT - XH

Liên quan vụ “Vòi vĩnh làm dịch vụ phương án PCCC”, đại tá Lê Tấn Bửu, giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM có công văn phúc đáp đến báo Tuổi Trẻ về việc xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm sai phạm của cán bộ chiến sĩ vòi tiền doanh nghiệp.

Theo đó, thông tin đăng trên báo Tuổi Trẻ phản ánh trung úy Lê Thanh Bình, cán bộ kiểm tra thuộc Phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân, vòi vĩnh làm dịch vụ phương án PCCC là đúng.

Trung úy Bình thừa nhận có hành vi vòi vĩnh tiền, thúc ép ông Đỗ Minh Tâm, giám đốc Công ty TNHH Nhựa và Khuôn mẫu Tân Ý làm hồ sơ phương án chữa cháy.

Trong khi đó, thiếu úy Nguyễn Duy Khang, cán bộ thuộc Phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân biết trung úy Bình vòi vĩnh tiền của cơ sở nhưng không báo cáo để kịp thời ngăn chặn sai phạm.

Sau khi xảy ra vụ việc, đại tá Huỳnh Văn Quyến, trưởng Phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân đến gặp ông Đỗ Minh Tâm, nhận khuyết điểm, gởi lời xin lỗi đến công ty và cho số điện thoại cá nhân để ông Tâm liên lạc khi có thắc mắc.

Ông Tâm nhận thấy việc làm của Phòng cảnh sát PCCC Q.Bình Tân rất tốt nên ông hài lòng và không còn bức xúc nữa.

Cảnh sát PCCC TP.HCM đã xem xét xử lý nghiêm khi giáng một cấp bậc hàm đối với trung úy Lê Thanh Bình (từ trung úy xuống thiếu úy), bố trí công tác khác. Đồng thời cũng xử lý khiển trách đối với thiếu úy Nguyễn Duy Khang, bố trí công tác khác.

Cảnh sát PCCC TP.HCM gởi lời cám ơn chân thành đến Ban biên tập báo Tuổi Trẻ đã kịp thời thông tin phản ánh thái độ vòi vĩnh của cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát PCCC quận Bình Tân.

Qua vụ việc trên, Ban giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị tập trung, chấn chỉnh cán bộ chiến sĩ trong thi hành công vụ phải chấp hành nghiêm chỉnh quy chế, quy trình công tác, điều lệnh quy tắc ứng xử, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân trong hoạt động kinh doanh sản xuất.

Cảnh sát PCCC TP.HCM cũng triển khai thiết lập đường dây nóng từ Ban giám đốc đến các Trưởng Phòng cảnh sát PCCC quận, huyện nhằm kịp thời giải đáp thắc mắc, phản ánh của người dân trong công tác PCCC trên địa bàn.

SƠN BÌNH - HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên