10/04/2014 16:40 GMT+7

Giận vợ, tự cắt "của quý" quăng xuống kênh

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Ngày 10-4, bác sĩ Nguyễn Phước Lộc - phó khoa Ngoại niệu BVĐK Trung ương Cần Thơ - cho biết, bệnh viện tiếp nhận cứu chữa một bệnh nhân do giận vợ đã dùng dao cắt lìa dương vật.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định nhưng không thể khâu nối được phần đứt lìa vì phần bị cắt đã bị ném mất.

Bệnh nhân là ông N.V.C. (54 tuổi, ở xã Đông Phước, huyện Châu Thành, Hậu Giang), vào viện cách đây hai ngày trong tình trạng phần dương vật (còn lại khoảng 1/3) đang chảy máu, da xanh.

Sau khi cầm máu, các bác sĩ khai thác bệnh sử thì bệnh nhân khai do giận vợ, tự cắt đứt lìa dương vật bằng dao (khoảng 8g sáng 8-4), sau khi cắt đã tự ném xuống kênh. Gia đình phát hiện và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Lộc cho biết trường hợp này hướng điều trị chỉ là khâu cầm máu và tái tạo hình niệu đạo để bệnh nhân đi tiểu. Trước đó không lâu tại đây cũng có bệnh nhân P.V. Đ (45 tuổi) vào cấp cứu nối dương vật đứt lìa do bị vợ cắt, trường hợp này đã khâu nối thành công. Hiện nay, bệnh nhân trở lại tái khám thì sinh hoạt trở lại gần như bình thường.

Theo các bác sĩ, những phần cơ thể bị đứt rời do tai nạn hay lý do nào đó (trong đó có cả “của quý”) hoàn toàn có thể khâu nối, tái tạo thành công nếu người thân chú ý việc bảo quản đúng cách (để trong túi nilông bỏ vào trong thùng nước đá), sau đó đưa bệnh nhân đến bệnh viện sớm.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên