31/03/2012 04:53 GMT+7

Giàn khoan dầu khí tự nâng của người Việt

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Sau hai năm thi công, ngày 30-3 tại Vũng Tàu, Công ty cổ phần Chế tạo giàn khoan dầu khí (PV Shipyard thuộc Petro VN) đã bàn giao giàn khoan tự nâng 90m nước Tam Đảo 03 cho liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro).

eifiAftk.jpgPhóng to

Giàn khoan tự nâng 90m nước Tam Đảo 03 tại cảng Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Đây là giàn khoan dầu khí tự nâng đầu tiên do VN chế tạo 100% từ thiết kế chi tiết, mua sắm, thi công và chế tạo. Sự kiện này đã chính thức đưa VN trở thành một trong số rất ít các nước trên thế giới chế tạo được giàn khoan tự nâng. Ông Phan Tử Giang, tổng giám đốc PV Shipyard, cho biết giàn khoan tự nâng là một tòa nhà di động trên biển, có tiêu chuẩn hàng hải của một con tàu với nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, phức tạp với các tiêu chuẩn khắt khe.

Được biết, Tam Đảo 03 là giàn khoan tự nâng thứ bảy của ngành dầu khí VN và sáu giàn khoan trước đều phải nhập mua từ nước ngoài. Giàn khoan này có thể hoạt động ở các khu vực nước sâu đến 90m và khoan sâu đến 6.100m dưới đáy biển, có thể chịu đựng được bão cấp 12, trên cấp 12. Công trình đã được Cục Đăng kiểm VN và Cơ quan Đăng kiểm hàng hải Hoa Kỳ - ABS cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên