31/03/2015 17:17 GMT+7

Giàn giáo Formosa sập: 2/3 píttông kích thủy lực bên phải hỏng

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Nguyên nhân ban đầu của vụ sập giàn giáo ở dự án Formosa Hà Tĩnh làm 13 người chết, 29 người bị thương được cho là do hỏng píttông của hệ thống kích thủy lực.

Tại hệ thống giàn giáo có những điểm ốc vít, thanh sắt bị hoe gỉ

Chiều 31-3, ông Lê Văn Thống, phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, cho biết về cơ bản đoàn liên ngành Hà Tĩnh điều tra nguyên nhân vụ giàn giáo ở dự án Formosa đã hoàn tất và sẽ báo cáo với UBND tỉnh Hà Tĩnh để xin ý kiến của Bộ Xây dựng cử cán bộ kiểm định vào điều tra nguyên nhân hỏng píttông của hệ thống kích thủy lực.

“Chúng tôi sẽ báo cáo để Bộ Xậy dựng cử cán bộ kiểm định hay đơn vị nào đó có đủ điều kiện giám định được nguyên nhân píttông của kích thủy lực hỏng. Chắc phải có chuyên gia nước ngoài, bởi nhà cung cấp thiết bị cũng cử chuyên gia sang hướng dẫn, lắp đặt, vận hành...”, ông Thống cho hay.

Ông Thống cho biết thêm, khi đến hiện trường của vụ sập giàn giáo cũng như ý kiến của công nhân thì píttông của hệ thống kích thủy lực bị trụt.

Theo kiểm đếm có 2/3 số píttông của kích thủy lực nằm phía bên phải bị hỏng. Qua khám nghiệm hiện trường, sàn công tác và hệ thống cốt pha trượt bị nghiêng và sập xuống, các thanh dẫn bị cong, bật ra khỏi vị trị...

Hệ thống máng trượt của giàn giáo bị sập ở hạng mục đúc giếng chìm của dự án Formosa
VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên