23/05/2013 00:01 GMT+7

Giảm tác động đến môi trường từ sản xuất thực phẩm

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 2013 (5-6), TP. Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức người dân trong công tác bảo vệ môi trường.

Lễ mít-tinh và ra quân triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới của thành phố được tổ chức vào ngày 1-6-2013. Tại buổi lễ, sẽ tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng như "ghi dấu vân tay" cam kết bảo vệ môi trường trong sản xuất, lựa chọn và tiêu thụ thực phẩm; ra quân dọn vệ sinh tại khu đô thị Nam Thăng Long và các chợ trên địa bàn; trồng cây xanh; tổ chức gian hàng thực phẩm xanh...

Các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức các hoạt động: Đi bộ vì môi trường; tổng vệ sinh, trồng cây xanh tại các tổ dân phố, thôn xóm, khu dân cư; treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến giao thông chính, trụ sở các cơ quan, trường học.

Các hoạt động truyền thông cũng được thực hiện qua các kênh truyền hình, truyền thanh, phát thanh, báo chí, xây dựng các phóng sự, tin ngắn, bài viết hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới nhằm tuyên truyền phổ biến tới đông đảo nhân dân thủ đô.

Thành phố cũng kêu gọi, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ quan, trường học và các tổ chức tình nguyện tổ chức các chiến dịch, chương trình thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 2013 như: Chương trình đạp xe vì môi trường vào thứ bảy và chủ nhật; ra quân làm vệ sinh môi trường tại các chợ trên địa bàn; hướng dẫn trồng rau sạch và làm phân hữu cơ từ thức ăn dư thừa tại nhà cho các bà nội trợ...

Ngày Môi trường Thế giới 2013 là một hoạt động truyền thông về môi trường nhằm khuyến khích mọi người chú ý đến những ảnh hưởng tới môi trường từ việc lựa chọn và tiêu thụ thực phẩm, và cũng là một chiến dịch toàn cầu chống lãng phí thực phẩm với chủ đề “Nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm”.

Jas5QokK.jpg

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên