09/12/2014 18:28 GMT+7

Giám đốc Sở tài chính Bến Tre có hơn 54% phiếu tín nhiệm thấp

NGỌC TÀI - THÚY HẰNG - TIẾN THẮNG - THÂN HOÀNG - KIM THỦY - LÊ ĐỨC DỤC - T. TÚ
NGỌC TÀI - THÚY HẰNG - TIẾN THẮNG - THÂN HOÀNG - KIM THỦY - LÊ ĐỨC DỤC - T. TÚ

TTO - Chiều 9-12, kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bến Tre khóa VIII đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 12 chức danh do HĐND tỉnh bầu.

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm chức danh do HĐND tỉnh bầu

Giám đốc Sở tài chính Bến Tre có hơn 54% phiếu tín nhiệm thấp

Kết quả, ông Võ Thành Hạo, chủ tịch UBND có phiếu tín nhiệm cao ở mức cao nhất 40/46 phiếu. Tiếp theo là ông Nguyễn Hữu Phước, phó chủ tịch HĐND với 39/46 phiếu tín nhiệm cao. Như vậy ông Hạo đã đạt số phiếu tín nhiệm cao nhất liên tiếp trong hai lần lấy phiếu tín nhiệm. Trước đó với cương vị chủ tịch HĐND ông Hạo đạt 44/48 phiếu tín nhiệm cao.

Người có số phiếu tín nhiệm thấp chiếm tỉ lệ cao nhất là ông Lê Phi Bằng, giám đốc Sở Tài chính (2 phiếu tín nhiệm cao, 18 phiếu tín nhiệm và có đến 26/48 phiếu tín nhiệm thấp - chiếm tỉ lệ hơn 54%). 

Ông Nguyễn Hữu Phước, phó chủ tịch HĐND phát biểu sau khi thông qua kết quả kiểm phiếu: “Trường hợp của ông Bằng có hơn 50% phiếu tín nhiệm thấp, dù chưa chiếm đến 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp theo quy định để tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm trong kỳ họp sau nhưng cũng thể hiện năng lực quản lý chưa tốt. Trường hợp này có thể để ông Bằng tự sửa chữa trong hai kỳ họp tiếp theo hoặc tự giác từ chức, hay xin chuyển công tác sang vị trí khác phù hợp hơn”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ (qua điện thoại) ông Lê Phi Bằng cho biết khá buồn với kết quả này nhưng sẽ cố gắng phấn đấu khắc phục những mặt chưa làm được.

Vĩnh Long bầu chủ tịch HĐND

Chiều 9-12, kỳ họp thứ 12, khóa VIII Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã xem xét miễn nhiệm và bầu mới chức danh chủ tịch HĐND và phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

Kỳ họp đã miễn nhiệm chức danh chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long đối với ông Phạm Văn Lực vì lí do sức khỏe và miễn nhiệm chức danh phó chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trương Văn Sáu để nhận nhiệm vụ khác.

Theo đó HĐND tỉnh Vĩnh Long đã bầu và thông qua kết quả bầu bổ sung ông Trương Văn Sáu, phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long làm chủ tịch HĐND với 41/43 phiếu bầu.

Kỳ họp cũng tiến hành bầu và thông qua kết quả bầu bổ sung ông Nguyễn Văn Quang giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long với 43/43 phiếu bầu.

Ông Trương Văn Sáu sinh năm 1959, tại xã Phú Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Ông từng tốt nghiệp cử nhân luật, kinh tế, cao cấp chính trị. Ông từng giữ chức vụ phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

Ông Nguyễn Văn Quang sinh năm 1959, tại xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Trình độ chuyên môn: tiến sĩ, cao cấp chính trị. Ông Quang từng là ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP. Vĩnh Long.

Cũng trong chiều 9-12, HĐND tỉnh Vĩnh Long đã thông qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm các đối với người giữ các chức danh do HĐND tỉnh Vĩnh Long bầu.

Theo đó, HĐND tỉnh Vĩnh Long thống nhất chỉ lấy phiếu tín nhiệm đối với 12/15 chức danh.

Nguyên nhân do ông Phạm Văn Lực (chủ tịch HĐND tỉnh) đã có quyết định nghỉ hưu từ ngày 1-11-2014, ông Trần Văn Rón (chủ tịch UBND tỉnh) và ông Nguyễn Hữu Trí (trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh) vừa nhận nhiệm vụ, chưa đủ thời gian để xét lấy phiếu tín nhiệm.

Kết quả ông Nguyễn Văn Thanh (phó chủ tịch UBND tỉnh) có số phiếu tín nhiệm cao nhất với 33 phiếu tín nhiệm cao, 10 phiếu tín nhiệm và không có phiếu tín nhiệm thấp.

Cử tri Tiền Giang kêu chất lượng nước sinh hoạt kém

Kỳ họp lần thứ 12, HĐND tỉnh Tiền Giang khóa VIII cũng đã khai mạc sáng 9-12. Tại kỳ họp này có đến 148 ý kiến của cử tri liên quan đến nhiều vấn đề bức xúc về dân sinh như chất lượng nước sinh hoạt nông thôn kém và giá nước sinh hoạt tăng quá cao.

Kêu ca nhiều nhất là ở các huyện phía đông của tỉnh như Gò Công, TX Gò Công, bởi những địa phương này luôn bị thiếu nước sạch khi mùa khô hạn đến sớm hoặc kéo dài. Điển hình như cử tri xã Long Thuận, Bình Xuân - thị xã Gò Công  “than” nhiều năm qua cứ vào mùa khô là xảy ra tình trạng khan hiếm nước, khi có nước thì chất lượng quá kém.

Trong khi đó, từ năm 2008 tỉnh đã đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để xây dựng Nhà Máy nước Đồng Tâm, dự án có tính đến việc cung cấp nước sạch cho người dân ở vùng phía đông bao gồm các huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây, TX Gò Công và Gò Công Đông. Tuy nhiên, đến nay nhiều người dân ở khu này vẫn chưa được đấu nối với nguồn nước này để sử dụng là quá lãng phí.

* Hải Phòng: Phó chủ tịch UBND TP có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất

Chiều 9-12, trong ngày thứ 2 phiên họp thứ 11 của HĐND TP. Hải Phòng khóa XIV đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm và công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 11/17 chức danh lãnh đạo do HĐND thành phố bầu.

Các đại biểu giơ tay biểu quyết đồng tình với kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại phiên họp thứ 2 kỳ họp thứ 11 của HĐND thành phố khóa XIV - Ảnh: Tiến Thắng

Theo kết quả bỏ phiếu tín nhiệm của 66 đại biểu, ông Đỗ Trung Thoại, phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 61 phiếu. Ông Thoại cũng không có phiếu tín nhiệm thấp nào.

Người có số phiếu tín nhiệm cao thứ 2 là ông Đan Đức Hiệp, phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng với 59 phiếu và không có phiếu tín nhiệm thấp nào.

Ông Phạm Hữu Thư, chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là 5 phiếu và số phiếu tín nhiệm cao thấp nhất trong tổng số 11 người với 46 phiếu.

Riêng đối với ông Dương Anh Điền - bí thư Thành uỷ, ông Lê Văn Thành - chủ tịch UBND TP và ông Nguyễn Văn Thành - nguyên bí thư thành uỷ, nguyên chủ tịch HĐND TP (vừa được bổ nhiệm làm Phó chánh VP trung ương Đảng) không đưa ra lấy phiếu tín nhiệm vì trước khi được phân công các chức vụ mới đã được tổ chức đánh giá xem xét tín nhiệm.

Đối với một số chức danh còn lại do mới nhận nhiệm vụ chưa đủ thời gian công tác để đưa ra lấy phiếu tín nhiệm theo quy định.

* Phú Yên lo ngại bờ sông sạt lở

Cử tri huyện Sông Hinh cho rằng tình trạng sạt lở dọc bờ sông Ba thuộc các xã Đức Bình Tây, Đức Bình Đông, Sơn Giang ở huyện này liên tục diễn ra và ngày càng nghiêm trọng.

Người dân ở vùng ven sông đề nghị tỉnh đề xuất trung ương sớm bố trí vốn xây kè chống sạt lở dọc bờ sông để người dân yên tâm sinh sống và sản xuất.

Trong khi đó, cử tri huyện Tuy An đề nghị các ngành chức năng tỉnh quan tâm xây dựng kè bãi Dài thuộc sông Bình Bá (đoạn qua thôn Tiên Châu, xã An Ninh Tây), kè chống sạt lở hạ lưu sông Cái, kè chắn sóng biển (ở hai thôn Mỹ Quang Nam và Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn).

Trên lĩnh vực giao thông, cử tri kiến nghị UBND tỉnh có biện pháp để các đơn vị đang thi công dự án nâng cấp, mở rộng QL1 không làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đời sống người dân hai bên đường.

Cử tri huyện Phú Hòa, Sơn Hòa yêu cầu tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nâng cấp QL 25 nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

Quảng Trị: nan giải biên chế ngành giáo dục

Chiều 9-12, trả lời chất vấn của đại biểu về việc hiện ngành giáo dục tỉnh còn 522 chỉ tiêu biên chế, trong khi đó số giáo viên hợp đồng vẫn còn đến 1.186 người, ông Hồ Ngọc An - giám đốc Sở Nội vụ Quảng Trị - cho biết tuy biên chế còn đến 522 chỉ tiêu nhưng khó có thể tuyển các giáo viên hợp đồng, vì tình hình thừa và thiếu giáo viên rất nan giải. 

Do số lượng trường lớp thời gian qua giảm, nên theo định mức tính toán thì số giáo viên trên toàn tỉnh sẽ giảm 529 người; vì thế con số 522 chỉ tiêu biên chế kia không thể tuyển được.

Ông An cho hay thị xã Quảng Trị đang thừa đến 40 giáo viên (35 GV cấp trung học cơ sở và 5 GV tiểu học)  nhưng đơn vị này cũng đang thiếu đến 40 giáo viên mầm non.

Tuy nhiên, không thể “chuyển đổi” công việc được, vì thế số giáo viên thừa vẫn phải đợi về hưu hoặc giải quyết chế độ, trong khi đó vẫn phải hợp đồng với đội ngũ giáo viên mẫu giáo đang thiếu.

Đi vào cụ thể từng cấp học, từng môn học, việc giải quyết giáo viên dư thừa và tuyển dụng giáo viên đáp ứng nhu cầu đã  khiến xảy ra tình trạng tuy biên chế ngành còn nhiều nhưng vẫn phải hợp đồng thêm giáo viên cho các cấp học, môn học đang thiếu.

Về việc hiện có 35 bác sĩ cử tuyển là đồng bào dân tộc thiểu số đã học xong ra trường nhưng vẫn chưa được bố trí việc làm, các đại biểu HĐND đề nghị UBND tỉnh cần thực hiện chính sách thu hút số bác sĩ này, tiếp tục bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ để dự nguồn, dần dần tuyển dụng vào công tác tại các cơ sở y tế.

Ông An cho biết do không nhận  được tờ trình từ Sở Y tế từ sớm, mãi đến ngày 27-11-2014 (cách đây hơn 10 ngày) Sở Nội vụ mới nhận được tờ trình của Sở Y tế về xin chỉ tiêu hợp đồng đối với 35 bác sĩ này.

Ngay sau khi nhận tờ trình, Sở Nội vụ đã đề nghị Sở Y tế có báo cáo dự kiến bố trí  cụ thể với 35 bác sĩ cử tuyển này về từng trạm y tế xã, trên cơ sở đó Sở Nội vụ sẽ thẩm định và báo cáo với UBND tỉnh và vận dụng hợp đồng tạo nguồn nhân lực theo nghị quyết 12 của HĐND tỉnh để hợp đồng công tác với 35 bác sĩ .

Chiều 9-12, các đại biểu HĐND tỉnh cũng lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do HĐND bầu.

Người có số phiếu “tín nhiệm cao” nhiều nhất là ông Lê Bá Nguyên - phó chủ tịch HĐND tỉnh - với 46 phiếu (số phiếu tín nhiệm: 2, số phiếu tín nhiệm thấp: 0).

Ông Lê Hữu Phúc, chủ tịch  HĐND tỉnh có số phiếu tín nhiệm cao: 41, số phiếu tín nhiệm: 4, số phiếu tín nhiệm thấp: 3.

Ông Nguyễn Đức Chính vừa mới giữ chức vụ chủ tịch UBND tỉnh vào tháng 11-2014 nên chưa lấy phiếu tín nhiệm.

Trong ba vị phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Quân Chính có 41 phiếu tín nhiệm cao (tín nhiệm: 7, tín nhiệm thấp: 0); ông Nguyễn Hữu Dũng có 35 phiếu tín nhiệm cao (tín nhiệm: 10, tín nhiệm thấp: ông Mai Thức, có 28 phiếu tín nhiệm cao (tín nhiệm: 14, tín nhiệm thấp: 6).

Người có số phiếu “tín nhiệm thấp” nhiều nhất là ông Lê Công Dung, giám đốc Công an tỉnh, với 15 phiếu (tín nhiệm cao: 16, tín nhiệm: 17).

 

NGỌC TÀI - THÚY HẰNG - TIẾN THẮNG - THÂN HOÀNG - KIM THỦY - LÊ ĐỨC DỤC - T. TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên