06/07/2016 15:25 GMT+7

Giám đốc sở nói báo công an vụ clip nhạo kỳ thi là cần làm

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế Phạm Văn Hùng cho biết đây đúng là một clip mang tính giải trí, đùa cợt nhưng đã đi quá trớn, không thể chập nhận được.

Một người nam được giới thiệu là học sinh của Huế vừa thi THPT quốc gia trong clip. Ảnh: Cắt từ clip

Ngày 6-7, ông Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế, giải thích với Tuổi Trẻ lý do tại sao lại nhờ đến công an can thiệp việc nhóm người trẻ dựng clip nhạo kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Theo ông Hùng, việc báo vụ việc lên cơ quan công an là điều cần làm bởi công an là một thành phần trong Ban chỉ đạo kỳ thì THPT quốc gia tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Mọi vấn đề liên quan đến kỳ thi xảy ra trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đều phải báo cáo lên ban chỉ đạo này, trong đó có cơ quan công an.

“Sở chỉ báo cáo vụ việc trên qua cơ quan công an theo đúng nhiệm vụ. Còn việc công an có làm hay không thì không biết” - ông Hùng nói.

Về phương diện cá nhân, ông Hùng cho rằng đây đúng là một clip mang tính giải trí, đùa cợt nhưng đã đi quá trớn, không thể chấp nhận được.

Ông Hùng còn cho biết ông đã xem clip xin lỗi của nhóm người trẻ về việc dựng clip chế nhạo kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Huế và cảm thấy đỡ buồn.

“Thấy các em đã biết nhận cái sai của mình, tôi cũng như các bậc cha mẹ cảm thấy đỡ buồn. Tuy nhiên trong clip xin lỗi vào tối 5-7 chỉ có 5 thành viên, các thành viên còn lại có lẽ vẫn chưa thấy được lỗi lầm của mình!” - ông Hùng nói.

Trước đó, ngày 5-7, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế đã gửi công văn cho tất cả các trường THPT, trung tâm Giáo dục trên địa bàn TP Huế, yêu cầu hiệu trưởng các trường phải mời tất cả giáo viên chủ nhiệm, bí thư đoàn trường đến để nhận dạng những người xuất hiện trong clip có phải là học sinh trường mình hay không.

Nếu các trường nhận dạng được, lãnh đạo sở sẽ phối hợp với nhà trường gặp trực tiếp các em để giáo dục, thuyết phục các em nhận lỗi, tránh xảy ra các trường hợp tương tự về sau.

Nữ sinh nói: "Môn em lo lắng nhất thì em làm bài rất tốt. Còn các môn còn lại em không lo lắng thì em… không làm được gì hết"

Tối 3-7, một clip dài 3 phút 27 giây được lan truyền trên các mạng như Facebook, YouTube… và nhận được hàng ngàn lượt like, chia sẻ.

Trong clip, một nhóm tự xưng là Pootv đã thực hiện phỏng vấn nhanh các thí sinh vừa thi xong các môn thi THPT quốc gia.

Nguyen Huy - người dẫn chương trình trong clip - đặt câu hỏi phỏng vấn về nhận xét đề thi năm nay như thế nào, làm bài ra sao, cảm xúc như thế nào?

Các nhân vật được phỏng vấn đều tự giới thiệu là học sinh của các trường THPT trên địa bàn TP Huế, lần lượt trả lời một cách giễu cợt, thậm chí có lời lẽ thô tục..

Trong đó có các câu trả lời như: “Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được”;

“Điểm số với em không quan trọng, quan trọng là tỉ số", 

"Môn em lo lắng nhất thì em làm bài rất tốt. Còn các môn còn lại em không lo lắng thì em… không làm được gì hết.”

"Em thấy đề thi năm nay không khó. Em khá nuối tiếc khi làm sai mất một câu. Nhưng những câu còn lại thì em không làm được."

"Em thấy đề thi năm này vừa sức với các bạn nhưng quá sức với em."

"Em khá tự tin về bài làm của mình. Gần như em cầm chắc 9 điểm trên tay, nhưng chỉ có 1 điểm trên giấy. 

TS Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết ngay sau khi xem được clip này, ngày 5-7, sở đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để đề nghị phối hợp, tìm ra những người trong clip này. Qua đó sẽ điều tra lý do, mục đích của nhóm trên khi dựng clip.

Chiều 5-7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã xác minh danh tính của một người trong clip.

Tối 5-7, nhóm các bạn trẻ này đã làm một video gửi lời xin lỗi đến mọi người. Trong video clip này, các bạn nói: "Sau khi clip được đăng tải, chúng em nhận được nhiều ý kiến quan tâm và nhiều ý kiến trái chiều. Chúng em cảm thấy rất có lỗi về hành vi bồng bột của mình. Làm clip này, chúng em muốn xin lỗi tất cả mọi người, Và chấp nhận mọi người chấp nhận lời xin lỗi của chúng em."

Video clip các bạn gửi lời xin lỗi tối 5-7 - Nguồn: youtube
NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên