13/04/2007 09:50 GMT+7

Giám đốc Sở Giáo dục xin lỗi gia đình học sinh bị hỏi cung

Theo Tiền Phong
Theo Tiền Phong

Sáng 12-4, Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp Nguyễn Hoàng Nhi cho biết, ông đã trực tiếp xin lỗi gia đình bé Trâm, Tuy nhiên, theo ông Nhi, sai phạm của Hiệu trưởng và Tổng phụ trách trường An Hiệp 2 không phải cố ý mà do non kém về nghiệp vụ quản lý.

7CDQmsXS.jpgPhóng to
Trở về sau khi bị công an tra vấn, bé Huỳnh Thị Ngọc Trâm cứ bám lấy mẹ, sợ sệt hoảng hốt khi có người lạ - Ảnh: Hoàng Hậu

Ông Nhi ủng hộ hình thức kỷ luật “khiển trách toàn huyện, cho thôi giữ chức Hiệu trưởng và chuyển công tác sang trường khác” đối với ông Lưu Văn Ca và “Cảnh cáo toàn huyện, chuyển công tác sang trường khác” đối với ông Lê Văn Xem.

“Lỗi của 2 ông này không phải cố ý, mà là không hiểu biết, non kém về nghiệp vụ quản lý. Ông Ca đã tỏ thái độ ân hận và chủ động xin từ chức...", Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp cho biết.

"Từ chức do năng lực yếu kém là ngụy biện"

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Thiết - Vụ trưởng Trẻ em, Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em TƯ cho rằng, việc ông Ca từ chức với lý do “năng lực lãnh đạo yếu kém” là ngụy biện. Không thể cứ làm sai là lại đổ lỗi cho yếu kém. Nếu yếu kém thì khi được trao quyền anh không nên nhận, còn nếu đã nhận thì khi mắc sai lầm lại càng không nên trốn tránh pháp luật.

Ông Thiết cũng cho biết, hiện Vụ Trẻ em đang “lắng nghe” các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp xử lý sự việc. Nếu xét thấy chưa thỏa đáng thì Vụ Trẻ em sẽ lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho em Trâm.

"Việc quan trọng nhất vào thời điểm này là để em tĩnh tâm chữa bệnh, như thế em mới sớm hòa nhập lại với bạn bè cũng như xã hội", ông Thiết nói.

Theo Tiền Phong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên