01/03/2014 14:56 GMT+7

Giám đốc công ty "ma" bán khống 20 tỉ đồng tiền hóa đơn

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Lập ra đến 3 công ty, nhưng công việc chủ yếu của giám đốc là bán hóa đơn để hưởng lợi. Trước khi bị bắt, công ty "ma" này đã kê khống số tiền đến 20 tỉ đồng.

Ngày 1-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Đực (49 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi mua bán hóa đơn trái phép.

Theo cơ quan công an, năm 2011, ông Trần Văn Đực thành lập ba công ty do ông làm giám đốc gồm Công ty TNHH MTV thương mại Công Đức, Công ty TNHH MTV thương mại Hoàn Thành (cả hai có trụ sở tại tỉnh Trà Vinh) và Công ty TNHH thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu Chí Thiện (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang).

Ba công ty trên đăng ký kinh doanh xây dựng công trình, nông lâm sản, thức ăn gia súc… nhưng không hoạt động theo giấy phép mà chủ yếu thực hiện đăng ký in và bán hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) cho nhiều doanh nghiệp khác để hưởng lợi 10% giá trị hàng hóa khống ghi trên hóa đơn.

Khám xét tại nơi làm việc của giám đốc “ma”, công an thu giữ trên 1.000 hóa đơn GTGT và nhiều tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu giám đốc “ma” khai nhận hành vi vi phạm như trên và cho biết từ năm 2011 đến năm 2013, các công ty của ông đã bán hơn 291 hóa đơn GTGT khống cho 38 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị hàng hóa khống ghi trên hóa đơn hơn 20 tỉ đồng, thu lợi bất chính hơn 2 tỉ đồng (hưởng 10%).

Hiện Công an TP Trà Vinh đang mở rộng điều tra vụ án.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên