15/07/2013 10:00 GMT+7

Giám đốc Công an Hải Phòng được phong hàm thiếu tướng

M.QUANG
M.QUANG

TT - Bộ Công an vừa tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng thăng cấp bậc hàm tướng công an nhân dân đợt 1 năm 2013.

Tại đợt thăng cấp tướng lần này có bà Bùi Tuyết Minh, giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, được phong hàm thiếu tướng. Đây là nữ tướng công an đầu tiên của VN. Bà Minh sinh năm 1962, gia nhập lực lượng công an và trở thành chiến sĩ trinh sát từ năm 19 tuổi. Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Chung, giám đốc Công an Hà Nội, cũng được phong hàm thiếu tướng. Ông Nguyễn Đức Chung sinh năm 1967, hiện là đại biểu Quốc hội, là một trong những thiếu tướng công an trẻ nhất hiện nay.

Đáng chú ý, ông Đỗ Hữu Ca, giám đốc Công an Hải Phòng, cũng được phong hàm thiếu tướng. Ông Ca là người có mặt trong vụ cưỡng chế tại khu đầm tôm nhà ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng. Sau đó, ông Ca tuyên bố cho rằng vụ cưỡng chế này là một trận đánh đẹp, “cần viết thành sách”.

Tại buổi lễ, đại tướng Trần Đại Quang - bộ trưởng Bộ Công an - khẳng định sĩ quan cấp tướng là hạt nhân lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Đại tướng Trần Đại Quang đề nghị những người được thăng cấp bậc hàm tướng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, thường xuyên rèn luyện, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên