13/12/2011 14:57 GMT+7

Giảm án các bị cáo vụ sai phạm tại Đại học Quy Nhơn

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Sáng 13 -12, tại Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Đà Nẵng đã xét xử phúc thẩm vụ sai phạm tại Đại học (ĐH) Quy Nhơn.

Fo5qhhxj.jpgPhóng to

Cơ quan CSĐT Công an Bình Định đọc lệnh khám xét nhà ở của ông Trần Tín Kiệt chiều 9 - 4 - 2009 - Ảnh: B.Trung

Từ năm 2000 - 2006, trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, Trần Tín Kiệt, nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Quy Nhơn, cùng Trần Xuân Cảnh, nguyên trưởng phòng và Lê Văn Phúc, nguyên phó phòng bảo vệ nội trú của Trường đại học Quy Nhơn, đã thu giữ tiền phí giữ xe dưới hai hình thức là thu phí giữ xe theo học kỳ và phí giữ xe theo lượt ra vào cổng. Số tiền này không được nộp vào quỹ cơ quan, không mở sổ sách kế toán theo đúng chế độ kế toán của Nhà nước quy định mà chi bồi dưỡng cho các cá nhân và chi trái nguyên tắc, làm thất thoát số tiền hơn 943 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 25 -8 -2011, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã tuyên phạt Trần Tín Kiệt 15 tháng tù; Trần Xuân Cảnh 15 tháng tù; Lê Văn Phúc 12 tháng tù về tội “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng” và buộc các bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho ĐH Quy Nhơn số tiền đã chi trái nguyên tắc và làm thất thoát

Sau đó cả ba bị cáo đều có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tù và có trách nhiệm bồi thường.

Hôm nay, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Đà Nẵng đã chấp nhận đơn kháng cáo của ba bị cáo và sửa án sơ thẩm, cho cả ba bị cáo đều được hưởng án treo.

Theo đó, Trần Tín Kiệt và Trần Xuân Cảnh có cùng mức án 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 30 tháng; Lê Văn Phúc 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 tháng về tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng”.

Riêng phần dân sự vẫn y án sơ thẩm, buộc các bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho ĐH Quy Nhơn số tiền đã chi trái nguyên tắc và làm thất thoát là hơn 943 triệu đồng. Trong đó, Trần Tín Kiệt bồi thường 29 triệu đồng (ngoài số tiền đã trả lại 50 triệu đồng trước đó), Trần Xuân Cảnh và Lê Văn Phúc mỗi bị cáo phải bồi thường 432 triệu đồng.

Tin, bài liên quan:

Nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn lãnh án 15 tháng tùKhởi tố thêm 3 cán bộPhát hiện nhiều sai phạm tại ĐH Quy Nhơn Đình chỉ công tác hiệu trưởng ĐH Quy NhơnCông bố quyết định kỷ luật và nhân sự mới Trường ĐH Quy Nhơn

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên