08/03/2011 18:10 GMT+7

Giải Wimbledon trình làng kỹ thuật 3D

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Telegraph)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Telegraph)

TTO - Hè này, những khán giả quần vợt không thể đến sân theo dõi giải Wimbledon vẫn có cơ hội được thưởng thức những cú đập bóng hay vôlê của các tay vợt một cách sinh động tại giải Wimbledon khi công nghệ kỹ thuật 3D lần đầu tiên được đưa vào sử dụng.

TTO - Hè này, những khán giả quần vợt không thể đến sân theo dõi giải Wimbledon vẫn có cơ hội được thưởng thức những cú đập bóng hay vôlê của các tay vợt một cách sinh động tại giải Wimbledon khi công nghệ kỹ thuật 3D lần đầu tiên được đưa vào sử dụng.

Ngày 8-3, Hãng tin Reuters cho biết cơ quan tổ chức giải Grand Slam danh giá này là All England Club vừa đạt được thỏa thuận với Hãng Sony và Đài BBC để đồng hợp tác việc đưa Giải Wimbledon lên một tầm cao mới ở phương thức trình chiếu.

Theo báo The Telegraph, các trận bán kết và chung kết nội dung đơn nam, chung kết đơn nữ sẽ được trình phát sóng bằng công nghệ 3D với độ phân giải cao ở hàng trăm rạp chiếu bóng trên toàn thế giới. Nếu không thể đến các rạp, khán giả cũng chẳng phải lo vì các đài truyền hình cũng trình chiếu Giải Wimbledon có sử dụng kỹ thuật hiện đại này.

Ian Ritchie, giám đốc điều hành các sân thi đấu tại giải Wimbledon, cho biết: “Wimbledon nổi tiếng với tính kế thừa và ý nghĩa truyền thống. Hiện tại chúng tôi luôn tìm cách cải thiện việc trình chiếu giải đấu này bằng cách kết hợp truyền thống và sự đổi mới. Rồi đây Giải Wimbledon chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả một cách nhìn khác hơn”.

Trong khi đó, ông Fujio Nishida, giám đốc Sony tại châu Âu, tỏ ra rất lạc quan về bước tiến mới trong phương cách trình chiếu Giải Wimbledon. Ông nói: “Xem quần vợt được áp dụng công nghệ 3D độ nét cao là một trải nghiệm rất thú vị, nó mang đến từng pha hành động và cảm xúc của thời điểm một sự kiện xảy ra trong cuộc sống, giống như bầu không khí  và sự hào hứng của các sân quần vợt đang ở ngay sát bên bạn”.

Trước đây, một số trận đấu tại FIFA World Cup 2010 cũng từng được phát sóng bằng công nghệ 3D.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Telegraph)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên