28/08/2010 06:45 GMT+7

Giải vô địch Ý mùa bóng 2010-2011: 6 gương mặt kỳ vọng nhất

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay 28-8, Giải vô địch Ý (Serie A) sẽ chính thức khởi tranh. Dưới đây là sáu gương mặt được dự báo sẽ tỏa sáng ở mùa bóng này.

TT - Đêm nay 28-8, Giải vô địch Ý (Serie A) sẽ chính thức khởi tranh. Dưới đây là sáu gương mặt được dự báo sẽ tỏa sáng ở mùa bóng này.

Tiền đạo Samuel Eto’o (Inter Milan)

Mùa giải trước, tiền đạo người Cameroon Samuel Eto’o chưa thật sự đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ khi chỉ ghi được 12 bàn thắng trong 32 trận. Nguyên nhân do Eto’o không được chơi ở vị trí sở trường trung phong cắm, mà phải dạt ra cánh để đóng vai trò hỗ trợ đồng đội Diego Milito.

Tuy nhiên khi tân HLV Rafael Benitez đến, ông đã trả Eto’o về vị trí sở trường. Ngay lập tức chân sút 29 tuổi đã lên tiếng với cú đúp giúp Inter Milan đá bại AS Roma 3-1 ở trận tranh siêu cúp Ý tuần trước. Eto’o được chờ đợi sẽ tiếp tục chói sáng cùng Inter Milan.

Tiền đạo Alexandre Pato (AC Milan)

Lịch thi đấu vòng 1 Giải vô địch Ý (theo giờ VN)

Udinese - Genoa (23g30 thứ bảy 28-8), AS Roma - Cesena (1g45 chủ nhật 29-8), Bari - Juventus (23g chủ nhật 29-8), AC Milan - Lecce, Chievo - Catania, Fiorentina - Napoli, Palermo - Cagliari, Parma - Brescia, Sampdoria - Lazio (1g45 thứ hai 30-8), Bologna - Inter Milan (1g45 thứ ba 31-8).

Alexandre Pato đã chơi rất ấn tượng trong màu áo AC Milan ở nửa đầu mùa bóng trước, đáng tiếc là ở giai đoạn hai tiền đạo người Brazil lại liên tiếp dính chấn thương và chỉ ghi được 12 bàn thắng trong 23 trận. Bước vào mùa giải này, Pato đang rất sung sức và tràn đầy tự tin có thể gặt hái thành công cùng AC Milan.

Điểm mạnh của Pato là nhanh nhẹn, khả năng xoay trở khéo léo và sự khỏe khoắn của tuổi đôi mươi. Ngoài ra, sau ba mùa giải được cọ xát, học hỏi cùng AC Milan ở các giải đấu khắc nghiệt đã giúp Pato trở nên dày dạn kinh nghiệm chinh chiến. Đây là thời điểm để “vịt con” (biệt danh của Pato) lột xác trở thành thiên nga!

Tiền vệ Milos Krasic (Juventus)

Juventus đã chơi rất tệ mùa giải trước và hoàn toàn trắng tay. Lý giải điều này, các chuyên gia bóng đá Ý cho rằng họ thiếu những cầu thủ chất lượng ở hai bên cánh. Do đó ở mùa chuyển nhượng này họ đã bỏ ra hơn 15 triệu euro để mua về tiền vệ cánh phải người Serbia Milos Krasic từ CSKA Moscow.

Ngôi sao 25 tuổi này có kỹ thuật tuyệt vời và những bước chạy dũng mãnh như ngôi sao điền kinh. Thành tích trước đây của Krasic là giúp CSKA hai lần vô địch Nga và đăng quang Cúp UEFA 2005. Mùa giải này, Krasic được kỳ vọng sẽ giúp Juventus lấy lại uy danh như trước đây.

Tiền vệ Javier Pastore (Palermo)

Javier Pastore lần đầu tiên xuất hiện ở giải Serie A mùa rồi đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khả năng cầm trịch tuyệt vời ở khu trung tuyến và những đường chuyền sắc hơn dao cạo. Tiền vệ 21 tuổi này từng được HLV tuyển Argentina Diego Maradona sử dụng ở Nam Phi và được đánh giá khá cao sau hai trận ra sân từ băng ghế dự bị.

Pastore đã chuẩn bị cho mùa giải này rất tốt khi ghi bàn thắng giúp Palermo đá bại NK Maribor (Slovenia) 3-0 ở Europa League. Nhiều đại gia như Manchester United, Porto, AC Milan và Chelsea đang tích cực chạy đua để có được chữ ký của tiền vệ người Argentina này, nhưng HLV Delio Rossi (Palermo) kiên quyết không bán với bất cứ giá nào. Hiện tại Pastore được xem là “linh hồn” trong lối chơi tấn công của Palermo.

Tiền vệ Sebastian Giovinco (Parma)

Hai năm trước đây, Sebastian Giovinco nổi lên như một tài năng mới của bóng đá Ý với khả năng điều tiết trận đấu rất tốt. Nhưng những chấn thương liên tục cùng với việc ở Juventus có quá nhiều ngôi sao tài năng nên Giovinco ít có cơ hội chứng tỏ năng lực bản thân.

Bất mãn vì điều đó, tiền vệ 23 tuổi này xin được chuyển đến Parma vào cuối mùa trước với bản hợp đồng cho mượn trong một năm. Tại đây, chắc chắn Giovinco sẽ có nhiều cơ hội được ra sân và HLV Pasquale Marino (Parma) dự định sử dụng tiền vệ này trong vai trò hộ công cho các tiền đạo như Hernan Crespo, Valeri Bojinov, Alberto Paloschi.

Tiền vệ Coutinho (Inter Milan)

Tiền vệ 18 tuổi Coutinho đã ký hợp đồng chơi bóng cho Inter Milan vào năm 2008, nhưng do còn quá trẻ nên anh được “đặc cách” ở lại quê hương thi đấu cho Vasco da Gama. Đến giờ Coutinho đã được đào tạo thành tài và được Inter Milan đăng ký thi đấu mùa giải này. Đây là mẫu cầu thủ có thể chơi tốt cả hai chân và sở hữu những quả sút xa đầy uy lực giống Stankovic hoặc Maicon.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên