02/10/2012 16:42 GMT+7

Giải Úc mở rộng lập kỷ lục tiền thưởng: 30 triệu USD

TR.N.
TR.N.

TTO - Giải quần vợt Úc mở rộng (Australian Open) năm 2013 khởi tranh vào tháng giêng tới sẽ lập một kỷ lục về tiền thưởng cho các tay vợt là 30 triệu USD.

TTO - Giải quần vợt Úc mở rộng (Australian Open) năm 2013 khởi tranh vào tháng giêng tới sẽ lập một kỷ lục về tiền thưởng cho các tay vợt là 30 triệu USD.

"Chúng tôi rất tự hào thông báo có sự gia tăng lớn trong các khoản tiền thưởng”, giám đốc điều hành Australian Open Steve Wood nói. Ông cho rằng việc bổ sung thêm 4 triệu USD so với tổng tiền thưởng của giải năm ngoái là sự gia tăng lớn nhất trong lịch sử của giải Grand Slam đầu tiên hằng năm.

"Chúng tôi đã dẫn đầu thế giới trong việc trả tiền thưởng cho các vận động viên xuất sắc và chúng tôi muốn đảm bảo rằng Australian Open tiếp tục là một đóng góp tài chính hậu hĩ cho các tay vợt chuyên nghiệp", Steve Wood phát biểu.

Australian Open là giải Grand Slam được tổ chức hết sức chuyên nghiệp và thành công tại thành phố Melbourne - được mệnh danh là “thủ đô thể thao” của nước Úc. Vừa qua các tay vợt hàng đầu đã lên tiếng đòi tẩy chay giải nếu tiền thưởng không được tăng lên mặc dù số tiền thưởng ở giải năm ngoái đã thuộc loại cao nhất trong số 4 giải Grand Slam diễn ra hằng năm trên thế giới (Australian Open, giải Pháp mở rộng, Wimbledon và US Open).

Các tay vợt cho rằng với doanh thu khổng lồ của giải đấu thì việc trả thêm tiền thưởng cho các tay vợt là điều hợp lý, nhất là khi họ phải di chuyển một hành trình dài để đến châu Úc. Các tay vợt ở nhóm dưới thì phàn nàn rằng việc trả cho họ 20.800 USD nếu họ bị loại ở vòng một giải Úc mở rộng là quá ít.

Vì vậy ông Steve Wood cho biết BTC giải đang tính toán sự phân phối công bằng hơn về tiền thưởng, qua đó “hỗ trợ nhiều hơn cho các tay vợt có thứ hạng thấp ".

Giải Úc mở rộng 2013 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 27-1-2013 tại Melbourne Park. Cựu ngôi sao quần vợt Andre Agassi sẽ là khách mời danh dự của giải.

TR.N.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên