25/02/2012 08:54 GMT+7

Gỉải Trần Hữu Trang lần 11: Nhiều người trẻ ca hay

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Tối nay 25-2, Giải Trần Hữu Trang lần thứ 11 sẽ kết thúc bằng đêm bế mạc và trao giải tại Nhà hát truyền hình HTV lúc 20g30 (truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9). Vòng thi chung kết kéo dài trong sáu đêm từ ngày 18 đến 23-2 tại TP.HCM đã phần nào phản ánh được diện mạo của sàn diễn cải lương hôm nay.

z9PB6HbL.jpgPhóng to
Phương Trần dự thi tiết mục Diễn kịch một mình (giải Triển vọng) - Ảnh: Anh Khoa

Trong 18 thí sinh dự giải Triển vọng vòng chung kết (bên cạnh ba thí sinh dự giải Xuất sắc) có không ít gương mặt nghệ sĩ còn rất trẻ như Mỹ Hạnh (sinh năm 1992, đến từ Đoàn cải lương Cao Văn Lầu), Võ Minh Lâm (sinh năm 1989, Nhà hát Trần Hữu Trang)... Rất nhiều diễn viên có gương mặt, vóc dáng sáng đẹp có khả năng chinh phục những lĩnh vực khác với mức thu nhập tốt hơn như Ngọc Quyền, Trúc Ly, Hoài Thanh, Võ Minh Lâm... nhưng vì “lỡ” yêu cải lương nên đã quyết ở lại dù sàn diễn đang trong thời khốn khó! TS - NSƯT Bạch Tuyết, chủ tịch hội đồng giám khảo chuyên môn, không giấu được vui mừng: “Mừng nhất là trong vòng thi này có nhiều bạn tuy trẻ nhưng ca rất hay”.

Các diễn viên cải lương cũng có xuất thân đa dạng hơn. Không chỉ là những nghệ sĩ xuất thân từ nông thôn, tỉnh lẻ mê đứ đừ câu vọng cổ như anh nông dân Vĩnh Sơn ham ca hát được Đoàn cải lương Cao Văn Lầu tuyển về trên đường lưu diễn, mà đã có những trí thức trẻ như Nguyễn Văn Mẹo, Phương Trần... tốt nghiệp đại học nhưng vẫn thi tuyển vào lớp đào tạo diễn viên của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang để quyết đi theo cái nghề mà không ít bạn trẻ chê sến, lạc hậu!

Ấn tượng nhất là thí sinh Phương Trần (thuộc Nhà hát Trần Hữu Trang, đã tốt nghiệp Nhạc viện và Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM). Trong phần thi của mình, Phương Trần chọn diễn vai người nghệ sĩ già trong trích đoạn Diễn kịch một mình.

Với chất giọng khá đặc biệt, nam tính, lối diễn xuất biến hóa linh hoạt từ một trung thần sang ông vua bất tài, chỉ ham xu nịnh đến một gian thần tráo trở, có thể nói Phương Trần là thí sinh hiếm hoi đem đến cho khán giả nhiều cao trào cảm xúc. Phần thi ứng xử (nét mới của mùa thi năm nay) của Phương Trần cũng khiến ban giám khảo và khán giả hài lòng bởi lối trình bày lưu loát và cách nhìn rất văn minh về nghệ thuật cải lương.

Mùa giải năm nay có khá nhiều giọng ca tốt nên giám khảo Bạch Tuyết cho rằng việc chọn thí sinh nào để trao huy chương vàng còn phụ thuộc cách thí sinh chọn trích đoạn, dàn dựng sao để bật lên khả năng diễn xuất.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên