18/12/2009 02:14 GMT+7

Giải thưởng sách Việt Nam 2009

THU HÀ
THU HÀ

TT - Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (NXB Trẻ) - truyện dài thiếu nhi của nhà văn Nguyễn nhật Ánh - đã đoạt giải vàng của giải thưởng Sách hay năm 2009. Cùng đoạt giải này còn có cuốn Bệnh học tim mạch (tập 1 và 2) của tác giả Phạm Nguyễn Vinh (NXB Y Học).

j30xV9oR.jpgPhóng to
Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ đoạt giải vàng

Dù còn nhiều lời phàn nàn về thông tin đã lỗi thời, không cập nhật, bộ sách đồ sộ Tổng tập nghìn năm văn hiến Thăng Long (NXB Văn Hóa- Thông Tin) do GS Vũ Khiêu và GS Vũ Tuyên Hoàng đồng chủ tịch hội đồng biên soạn vẫn đoạt giải đặc biệt của hạng mục Sách hay. Giải vàng và giải đặc biệt cùng trị giá 15 triệu đồng/giải.

Ở hạng mục Sách đẹp có ba cuốn sách đoạt giải vàng là: Nghệ sĩ tạo hình Việt Nam được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh (nhiều tác giả - NXB Mỹ Thuật), Ca dao tục ngữ bằng tranh (nhiều tác giả - NXB Kim Đồng) và Truyện cổ Grim (Hữu Ngọc - NXB Phương Đông).

Giải thưởng sách Việt Nam 2009 là giải thưởng thường niên lần thứ 5 của Hội Xuất bản Việt Nam, năm nay có 343 cuốn sách của 34 NXB gửi dự giải, ban giám khảo đã chọn 38 cuốn sách để trao giải sách hay và 36 cuốn trao giải sách đẹp (vàng, bạc, khuyến khích...).

Ông Nguyễn Kiểm - chủ tịch Hội Xuất bản đồng thời là cục trưởng Cục Xuất bản - cho biết: “Do cơ chế chấm giải chỉ chấm sách xuất bản trong năm 2008 nên đã có một số sách rất hay, đẹp, quý bị lọt giải thưởng. Hội Xuất bản sẽ bổ sung quy chế để giải thưởng 2010 mở rộng cho sách văn học và sách dịch, đồng thời hi vọng giải thưởng sách sẽ được xã hội hóa để có thể trao giải cho “những cuốn sách vượt thời gian” như các tác phẩm Việt Nam văn hóa sử cương - Đào Duy Anh, Từ điển từ và ngữ - Nguyễn Lân... hay các tác phẩm của nhóm Tự lực văn đoàn, của Toan Ánh, Nguyễn Hiến Lê... khi được tái bản”.

Chủ tịch Hội Xuất bản cũng bày tỏ: “Thật đáng tiếc khi có những mảng sách cực kỳ quan trọng mà lại không thể tìm ra đầu sách xứng đáng để trao giải vàng: đó là sách giáo khoa và từ điển”.

Lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 20-12 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên