19/11/2012 18:11 GMT+7

Giải thưởng âm nhạc Mỹ "gọi tên" Justin Bieber

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters)

TTO - Dù đến từ Canada nhưng “hoàng tử nhạc pop” Justin Bieber vẫn đủ sức càn quét Giải thưởng âm nhạc Mỹ (American Music Awards - AMS) với ba giải, bao gồm cả giải thưởng cao quý nhất: Nghệ sĩ của năm.

E2qvxuw6.jpgPhóng to
Justin Bieber thống trị Giải thưởng âm nhạc Mỹ với 3 giải thưởng - Ảnh: Getty Images

Trong đêm trao giải AMA lần thứ 40 vừa kết thúc cách đây vài giờ tại nhà hát Nokia (Los Angeles), Justin Bieber còn chiến thắng ở hai hạng mục Nam nghệ sĩ thể loại nhạc pop/rock được yêu thích nhất và album nhạc pop/rock cho album Believe.

“Tôi muốn nói miễn là các bạn còn tiếp tục tin tưởng, tôi sẽ làm tất cả tự hào” - Justin gửi lời tri ân tới người hâm mộ và mẹ anh, bà Pattie Mallette, người đã có mặt ở hàng ghế khán giả để cổ vũ cho con trai trong đêm trao giải.

Nam ca sĩ 18 tuổi cũng khuấy động sân khấu AMA với hai ca khúc As long as you love meBeauty and the beast. Cùng với Justin, phần trình diễn của những tên tuổi hàng đầu trong làng nhạc thế giới như Nicki Minaj, No Doubt, Taylor Swift, Christina Aguilera, Pitbull… cũng góp phần biến đêm trao giải AMA thành một bữa tiệc âm nhạc sôi động.

Cuối cùng, nam ca sĩ người Hàn Quốc Psy đã kết thúc đêm trao giải với điệu nhảy ngựa trong Gangnam Style khiến cả khán phòng Nokia bùng nổ. Theo AP, dù đã gây sốt thế giới suốt nhiều tháng qua, nhưng Gangnam Style tại AMA vẫn không hề nhàm chán mà “đầy sắc màu” khi được phối với bài hát Too legit to quit của MC Hammer.

LlhCs2sm.jpgPhóng to
Psy (phải) và MC Hammer đã có màn trình diễn ăn ý trong đêm giải AMA - Ảnh: AP

Bắt đầu được trao từ năm 1973, đề cử Giải thưởng Âm nhạc Mỹ dựa theo số lượng ca khúc/album được bán ra thị trường và phát trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, người chiến thắng lại được bình chọn qua những phiếu bình chọn qua mạng của người hâm mộ.

Một số giải thưởng quan trọng khác tại AMA 2012:

- Nữ nghệ sĩ nhạc pop/rock được yêu thích nhất: Katy Perry- Nữ nghệ sĩ nhạc R&B được yêu thích nhất: Beyonce- Nghệ sĩ Latin được yêu thích nhất: Shakira - Nghệ sĩ nhạc rap/hip hop được yêu thích nhất: Nicki Minaj- Album nhạc rap/hip hop được yêu thích nhất: Pink Friday: Roman Reloaded (Nicki Minaj)- Nghệ sĩ mới của năm: Carly Rae Jepsen

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên