18/02/2014 21:35 GMT+7

Giải thể đội bóng chuyền nữ VietsovPetro

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 18-2, lãnh đạo đội bóng chuyền nữ VietsovPetro bất ngờ tuyên bố giải thể đội bóng sau nỗ lực chuyển giao cho đội Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương bất thành.

Trưởng đoàn bóng chuyền Vietsov Petro Nguyễn Văn Dầu cho biết: “Trước Tết Nguyên Đán, ban tổng giám đốc Vietsov Petro có ý định chuyển giao đội bóng cho cho đội Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương. Hai bên gần như đã nhất trí về các điều khoản, chế độ VĐV,.. nhưng về sau lại gặp trục trặc về thủ tục. Thế nên, hôm nay (18-2), ban tổng giám đốc Vietsov Petro đã thông báo với tất cả VĐV là sẽ giải thể đội bóng”.

VietsovPetro là tập hợp nhiều tài năng trẻ của bóng chuyền nữ VN như Trà Giang, Thanh Thúy, Minh Tâm, Đào Thị Bảy,... và VĐV nhập tịch Vũ Maika.

Ông Dầu cho biết: “Quyết định chính thức bằng văn bản sẽ được đưa ra trong thời gian tới. Với việc xóa sổ đội bóng, các VĐV sẽ được tự do và Vietsov Petro sẽ có hướng sắp xếp công việc theo nguyện vọng từng cá nhân”.

Trước đó vài ngày, VĐV Trà Giang của Vietsov Petro đã dùng mạng xã hội facebook để kêu cứu về tình trạng khó khăn của VĐV trong đội vì quá trình chuyển giao không được thực hiện. Trà Giang viết: “Hiện tại cháu cùng các chị em đều bơ vơ không biết công việc như thế nào. Vietsov Petro không giải quyết đơn xin nghỉ của cả đội, nói chuyển chúng cháu đi lên đội Bia Sài Gòn. Nhưng bây giờ chúng cháu đều tự lo ăn uống sinh hoạt, không tiền ăn, không tiền lương, không người quan tâm, không ai lo lắng",..

Đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến CLB Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương đi đến quyết định không tiếp nhận VĐV của Vietsov Petro như thỏa thuận ban đầu. Giám đốc kỹ thuật CLB Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương Trần Minh Khang cho biết: “Phản ánh của Trà Giang là không chính xác. Thỏa thuận ban đầu CLB Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương sẽ tiếp nhận khoảng 14 VĐV từ Vietsov Petro nên chúng tôi đã gửi tiền ăn, các thứ cho họ đầy đủ. Dịp tết vừa rồi, CLB Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương còn mua 12 vé máy bay cho những người ở xa về quê ăn Tết”.

Ông Trần Minh Khang nói thêm: “CLB Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương đã quyết định không tiếp nhận những VĐV của Vietsov Petro như thỏa thuận ban đầu. Theo văn bản ghi nhớ giữa 2 CLB, việc chuyển giao hồ sơ cũng như VĐV phải được thực hiện từ ngày 1-1-2014 nhưng đến thời điểm này Vietsovpetro vẫn chưa thực hiện. Chúng tôi cũng yêu cầu VĐV của Vietsov Petro sang tập luyện từ ngày 14-2 nhưng họ không đến”.

Với việc không tiếp nhận các VĐV của Vietsov Petro, CLB Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương rơi vào tình trạng thiếu quân trầm trọng cho mùa giải mới và chắc chắn không thể tham dự Giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền 2014 vào tháng 3 nếu được mời.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên