12/08/2011 11:21 GMT+7

Giải Tây Ban Nha trước nguy cơ bị hoãn

NGỌC ĐIỆP (theo Eurosport, Goal)
NGỌC ĐIỆP (theo Eurosport, Goal)

TTO - Ngày 11-8, Hiệp hội Các cầu thủ Tây Ban Nha (AFE) cho biết những cầu thủ đang chơi ở giải Primera Liga (hạng nhất) và Segunda Division (hạng hai) sẽ tiến hành đình công trong hai tuần đầu tiên của mùa giải mới 2011-2012.

CyhHv7ci.jpgPhóng to
Giải bóng đá Tây Ban Nha đang đứng trước nguy cơ bị hoãn vì đình công - Ảnh: Getty Images

Theo đó, các cầu thủ muốn có một quỹ bảo đảm tiền lương trong trường hợp câu lạc bộ chủ quản của họ gặp vấn đề tài chính, dẫn đến tình trạng mắc nợ hay không thể thanh toán tiền lương cho cầu thủ. Ngoài ra, AFE - tổ chức quy tụ hơn 100 cầu thủ hàng đầu thế giới, trong đó bao gồm hai siêu sao Iker Casillas và Carles Puyol, cùng những đại diện của Hiệp hội Những cầu thủ quốc tế FIFPro, Pháp, Đức và Ý - còn nói thêm các cầu thủ chỉ chấp nhận thi đấu nếu yêu cầu của họ được đáp ứng thông qua một bản hợp đồng được ký kết giữa AFE và cá nhân những CLB.

Trong cuộc họp báo diễn ra hôm thứ năm, chủ tịch Luis Rubiales của Hiệp hội Các cầu thủ Tây Ban Nha nói trên nhật báo thể thao nổi tiếng Marca như sau: “Chúng tôi đều thống nhất về việc tiến hành đình công. Tất cả cầu thủ đang chơi ở Primera và Segunda Division một lòng ủng hộ quyết định này. Những giải đấu sẽ không được diễn ra đến khi nào một điều khoản mới giữa giải đấu và những cầu thủ được ký”.

“Chúng tôi không hỏi xin thêm tiền nong trong chuyện này, nhưng muốn có sự tôn trọng ở những bản hợp đồng. Tất cả cầu thủ xứng đáng được đối xử công bằng với nhau, bất kể đội bóng họ đang thi đấu sở hữu tình hình tài chính như thế nào hay mức độ danh tiếng trái ngược nhau”, chủ tịch Luis Rubiales chia sẻ thêm.

Sở dĩ sự việc như trên xuất phát được giải thích do một số câu lạc bộ của Tây Ban Nha thời gian gần đây đang phải đối mặt với nhiều khó khăn ở phương diện tài chính và điều này dẫn đến rắc rối xảy ra trong khâu trả lương cho cầu thủ. Được biết, đội bóng khá nổi như Mallorca, nơi trước đây tiền đạo trứ danh Samuel Eto’o thi đấu, từng bị cấm tham dự Europa League mùa 2010-2011 vì những phiền hà về tài chính. Ngoài ra, tiền vệ Royston Drenthe cũng có lần đình công sau khi không nhận đủ tiền lương trong sáu tháng đầu tiên chơi cho Hercules.

NGỌC ĐIỆP (theo Eurosport, Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên