06/01/2016 18:05 GMT+7

​Giải tán đội bóng chuyền nam Đức Long Gia Lai

 T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ông Bùi Pháp - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Long Gia Lai (ĐLGL) , đơn vị chủ quản đội bóng chuyền nam ĐLGL  tuyên bố doanh nghiệp này rút lui khỏi đời sống bóng chuyền sau 7 năm gắn bó.

Đội ĐLGL đã bị xóa sổ sau giải vô địch quốc gia 2015. Ảnh: T.P
Đội ĐLGL đã bị xóa sổ sau giải vô địch quốc gia 2015. Ảnh: T.P

Phát biểu với truyền thông, ông Bùi Pháp cho biết: “Sau 7 năm đầu tư vào bóng chuyền, thành công mà đội bóng này mang lại là rất lớn. Tiếc rằng, khi mà Tập đoàn ĐLGL đang bước vào giai đoạn khởi sắc trong lĩnh vực kinh doanh thì chúng tôi phải dứt áo chia tay bóng chuyền vì nhiều lý do tế nhị…”.

Tập đoàn ĐLGL bắt nhịp đời sống bóng chuyền VN từ năm 2009 khi kết hợp với Quân khu 5 cho ra đời đội bóng chuyền Đức Long- Quân khu 5. Đội bóng được ví là “Chelsea của bóng chuyền VN” lúc đó khi không tiếc tiền chiêu mộ nhiều hảo thủ như chủ công số 1 Đông Nam Á người Thái Lan Wanchai, thủ quân tuyển VN Nguyễn Hữu Hà...

Đến năm 2011, đội bóng được tách riêng thành đội ĐLGL nhưng vẫn giữ được các hảo thủ để 3 năm liền có mặt ở trận chung kết của bóng chuyền VN (từ 2012-2014) và đoạt chức vô địch năm 2013. Ngoài ra, đội ĐLGL còn giành hạng 11 Giải bóng chuyền các CLB nam châu Á 2014. Nhưng năm nay, đội ĐLGL phải vất vả đi “chung kết ngược” để giành suất trụ hạng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Bùi Quang Ngọc của đội ĐLGL cho biết: “Dĩ nhiên, chúng tôi chẳng vui gì khi đội bóng bị giải thể nhưng cá nhân tôi không bất ngờ với chuyện này. Đội bóng nào cũng có những giai đoạn thăng trầm. Bây giờ, đội ĐLGL đang xuống, phải đi “chung kết ngược” mà doanh nghiệp làm thể thao lại rất cần thương hiệu nên cuộc chia tay này hoàn toàn phù hợp với quy luật thể thao thời cơ chế thị trường”.

Cũng theo HLV Bùi Quang Ngọc, do đội bóng chỉ vừa nghe thông báo giải thể ngày 6-1 nên cần thời gian để tiếp tục giải quyết các vấn đề tồn đọng, nhất là thủ tục hành chính thanh lý hợp đồng với VĐV, HLV để họ có thể tự do đầu quân nơi khác hoặc tìm kiếm công việc phù hợp cho mình.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên