08/03/2015 08:37 GMT+7

​Giải quyết dứt điểm 400 trường hợp đang tạm cư

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh như vậy tại buổi họp nghe tiến độ triển khai dự án nâng cấp đô thị trên địa bàn TP ngày 7-3.

Đánh giá cao những kết quả mang lại từ dự án, ông Lê Hoàng Quân yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại để khánh thành dự án cuối cùng vào ngày 5-4. 

Đặc biệt, một số khu đất trống đã giải tỏa nằm sát ranh dự án phải đầu tư hoàn chỉnh, không để tình trạng “đầu thừa, đuôi thẹo” làm xấu mỹ quan dự án, cũng như thỏa thuận giải quyết những trường hợp nhà dân bị ảnh hưởng lún nứt bởi dự án...

Ông Quân cũng yêu cầu địa phương phối hợp với các sở ngành liên quan tăng cường tuyên truyền cho người dân tại các khu vực trên không xả rác, không xây dựng nhà “siêu mỏng, siêu méo” dọc tuyến đường Tân Hóa - Lò Gốm.

Sau 10 năm triển khai, dự án đã giúp nâng cấp, cải tạo hạ tầng tại 96 khu dân cư, 109 tuyến đường, hẻm; cải tạo, xây mới 70 trường học, trạm y tế; xây dựng 12 cầu (trong đó có sáu cầu được xây dựng từ nguồn vốn kết dư dự án); xây dựng một khu dân cư rộng 30ha với 1.900 căn hộ và 523 đất nền, hai chung cư cao tầng khoảng 400 căn hộ...

Nguồn vốn dự án sử dụng chủ yếu là vốn vay 266 triệu USD từ Ngân hàng Thế giới.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên