13/05/2004 08:49 GMT+7

Giải quyết chính sách lao động cho nhóm công nhân tố cáo tiêu cực

                 M.L.
                 M.L.

TT - Chiều 12-5, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Hải đã có buổi tiếp và giải quyết những yêu cầu của anh Trương Xuân Đại - đại diện nhóm công nhân tố cáo tiêu cực đường liên cảng A5.

Vụ Công trình đường Liên cảng A5:

ZYzH1Orc.jpgPhóng to
Chủ tịch Lê Thanh Hải bắt tay thăm hỏi anh Trương Xuân Đại
TT - Chiều 12-5, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Hải đã có buổi tiếp và giải quyết những yêu cầu của anh Trương Xuân Đại - đại diện nhóm công nhân tố cáo tiêu cực đường liên cảng A5.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Lê Thanh Hải hỏi anh Đại: “Có phải do đấu tranh mà anh bị trù dập không?”, anh Đại xác nhận là không phải. Tuy nhiên, anh Đại vẫn thắc mắc vì sao nhóm công nhân gần 20 người nhưng chỉ có vài người vi phạm mà Xí nghiệp Xây dựng số 2 lại đuổi hết họ ra đường trong khi họ không nhà không cửa.

Anh Đại cũng đưa ra thắc mắc việc các cán bộ liên quan đến tiêu cực nhưng được lên chức. Để trả lời vấn đề này, Chủ tịch Lê Thanh Hải yêu cầu ông Nguyễn Ngọc Thọ trình bày trường hợp của mình. Ông Thọ nói rằng trước đây ông làm phó giám đốc Công ty Xây dựng giao thông Sài Gòn, do liên quan đến vụ tiêu cực này nên ông đã bị hạ bậc lương và chuyển công tác khác, nhưng do ông Lê Trọng - giám đốc công ty - bị bệnh nên Sở GTCC mới điều ông về làm phó giám đốc tạm thời để giải quyết một số việc tồn đọng. Còn trường hợp ông Đoàn Văn Thanh thì không được nhắc tới tại buổi làm việc.

Sau khi nghe ý kiến trình bày từ các bên liên quan, Chủ tịch Lê Thanh Hải kết luận: “Qua tố cáo tiêu cực của anh Đại và nhóm công nhân, chúng tôi đã chỉ đạo thanh tra và kết luận là có tiêu cực nghiêm trọng, cơ quan điều tra cũng đã vào cuộc. Chúng tôi ghi nhận công lao này và đánh giá cao việc làm của các anh”.

Cuối cùng Chủ tịch Lê Thanh Hải giao Sở LĐ-TB&XH việc giải quyết các chính sách lao động cho nhóm công nhân của anh Đại và nhấn mạnh: “Sở LĐ-TB&XH phải chủ động mời các công nhân đến, xem hoàn cảnh, khả năng lao động của từng người để sắp xếp công việc cho phù hợp, chậm nhất trong vòng một tháng”.

Tin bài liên quan:* Đường liên cảng A5: Tháo dỡ, làm lại 885m* Mời nhóm công nhân tố cáo tiêu cực trở lại làm việc* Viết tiếp về vụ anh Trương Xuân Đại* Công nhân Trương Xuân Đại kiện báo Pháp Luật (TP.HCM)* Luật sư bảo vệ quyền lợi báo Pháp Luật đề nghị hòa giải* Công dân Trương Xuân Đại thắng kiện* Số phận của những người nói lên sự thật* Đấu thầu lại đường liên cảng A5 * Đường liên cảng A5 thi công lại vào cuối tháng 3-2004? * Vụ sai phạm công trình đường liên cảng A5 có bị “chìm xuồng”?

                 M.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên