26/10/2020 14:28 GMT+7

Giải pháp tiếp thị trực tuyến để tăng trưởng đột phá sau COVID-19

HÀ THU
HÀ THU

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp cùng IM Group vừa tổ chức chương trình "Vietnam Online Marketing Forum 2020 - Growth Hacking After COVID-19" để giúp các doanh nghiệp nắm bắt chiến lược và cách thức tăng trưởng đột phá sau đại dịch.

Giải pháp tiếp thị trực tuyến để tăng trưởng đột phá sau COVID-19 - Ảnh 1.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục Trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu khai mạc sự kiện VOMF 2020.

Sau đại dịch, các doanh nghiệp, đặc biệt ở quy mô vừa - nhỏ - siêu nhỏ cần phải khai thác mô hình tiếp thị trực tuyến để có thể tồn tại và tăng trưởng đột phá. 

Nắm bắt được định hướng của thị trường cũng như khao khát của các doanh nghiệp trong giai đoạn hậu COVID-19, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã phối hợp cùng IM Group tổ chức chương trình "Vietnam Online Marketing Forum 2020 - Growth Hacking After COVID-19" để giúp các doanh nghiệp nắm bắt chiến lược và cách thức tăng trưởng đột phá sau đại dịch. 

Chương trình có gần 1.000 người tham dự, có sự hiện diện của Cục Trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Chủ tich VECOM, CEO IM Group, các Diễn giả đến từ Nielsen, Google, Facebook, Amazon, TikTok, VPBank, VISA, BAEMIN, Tiki.

Theo Nielsen, Covid-19 thúc đẩy cơ hội cho tiếp thị trực tuyến khi người dân ngày càng chọn mua sắm online nhiều hơn. Báo cáo từ Nielsen cho thấy, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, khách hàng sẽ đi mua sắm ở kênh online là nhiều nhất (25%), so với siêu thị (7%), tạp hoá (6%), chợ (2%). 

Kênh trực tuyến là kênh mua sắm chủ đạo của đa số khách hàng, nên các doanh nghiệp cần tập trung vào giải pháp tiếp thị trực tuyến để tăng cường kết nối với khách, thu hút khách về từ nguồn online và chuyển đổi doanh số từ online.

Tại Việt Nam, một những nền tảng Super App sáng giá trong lĩnh vực ẩm thực - BAEMIN nên đã tạo ra tăng trưởng đột phá nhờ nắm bắt rõ thói quen khách hàng và kênh tiếp thị trực tuyến. 

Tại chương trình, ông Nguyễn Trung Thành, COO BAEMIN Việt Nam đã chia sẻ chủ đề "Cách thức ứng dụng Super App để tăng trưởng nhanh và tinh gọn - Câu chuyện từ BAEMIN". 

Từ xuất phát điểm chỉ có 100 tài xế vào tháng 6-2019, chỉ sau hơn 1 năm, BAEMIN Việt Nam đạt tới quy mô tương đương những công ty đứng đầu trong ngành, phục vụ hàng trăm ngàn đơn hàng mỗi ngày.

Giải pháp tiếp thị trực tuyến để tăng trưởng đột phá sau COVID-19 - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Trung Thành, COO BAEMIN Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Chia sẻ tại sự kiện, Bà Kha Lệ Trinh - Account Manager, Amazon Global Selling Vietnam - cũng đưa ra những gợi ý về những ngành hàng để kinh doanh hiệu quả trên Amazon như: thời trang mặc tại nhà, trang điểm làm đẹp DIY, sản phẩm chăm sóc thú cưng, đồ dùng cho mẹ và bé, chăm sóc sức khoẻ cá nhân. 

Bà Trinh cũng nhấn mạnh các bí quyết để tăng trưởng khi bán hàng trên Amazon là hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu nhu cầu của khách hàng Mỹ, chọn các ngành hàng phù hợp, áp dụng các công cụ thích hợp để quảng bá sản phẩm, thúc đẩy hành trình mua hàng như Sponsored Products, Early Preview Program, Coupons...

Những lời chia sẻ từ các Diễn giả trong "Vietnam Online Marketing Forum 2020 - Growth Hacking After Covid-19" tập trung vào các giải pháp cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ tăng trưởng nhanh chóng hơn. 

Có thể nêu ra một số các cách thức như sau: tập trung tìm hiểu đối tượng - nhu cầu khách hàng, sáng tạo chiến dịch quảng cáo, chọn các mô hình quảng cáo tự nhiên, ứng dụng thanh toán trực tuyến, chọn các kênh thương mại điện tử lớn, có uy tín để tăng độ tiếp cận khách hàng, sử dụng các nền tảng công nghệ để hỗ trợ Marketing - Sales - Chăm sóc khách hàng…

Giải pháp tiếp thị trực tuyến để tăng trưởng đột phá sau COVID-19 - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Minh Đức - CEO IM Group chủ trì phiên toạ đàm "Giá quảng cáo tăng, sáng tạo thế nào cho hiệu quả?".

Đúc kết lại, ông Nguyễn Minh Đức - CEO IM Group - Trung tâm phát triển kinh doanh online hàng đầu Việt Nam chia sẻ: "Hơn 40 triệu người tiêu dùng Việt Nam đã quen việc mua hàng online, và con số này tăng mạnh trong dịch COVID-19. Mỗi ngày người tiêu dùng Việt Nam dành hơn 7 giờ online. Và những sản phẩm họ mua online rồi họ không cần mua offline nữa. Doanh nghiệp cần phải hiểu online là môi trường người tiêu dùng sống, và phải chuyển toàn bộ hoạt động kinh doanh lên online để tiếp cận nhóm khách hàng bị thay đổi hành vi này. Nếu không sẽ bị mất dần khách hàng và doanh thu giảm sút liên tục".

Nối tiếp thành công của Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2019 (VOMF), tháng 10-2020, VECOM và IM Group tiếp tục tổ chức Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2020 tại hai trung tâm thương mại điện tử của cả nước là TP.HCM và Hà Nội. Đây cũng lần thứ 5 sự kiện được tổ chức. Với mức độ quan tâm lớn từ cộng đồng, VECOM cũng đã đưa sự kiện này lên thành một trong ba sự kiện thường niên lớn nhất trong năm của Hiệp hội.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến được mong đợi nhất năm 2020 quay trở lại với quy mô lớn hơn, chủ đề hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện: "Growth Hacking After COVID-19". 

Diễn đàn năm nay tạo cơ hội để các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến có thể nắm bắt các giải pháp mới nhất phù hợp với từng thị trường và quy mô, sản phẩm... Growth Hacking được coi như là chiếc phao cứu sinh đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ.

HÀ THU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên