16/01/2016 01:10 GMT+7

​Giải pháp mới cho chống ngập nước ở TP.HCM

TDV
TDV

Bộ KH&CN vừa thông báo kết quả thẩm định nhiệm vụ KH&CN không sử dụng ngân sách nhà nước, và đánh giá cao tính ứng dụng với sản phẩm của Cty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Busadco).

Theo đó, Bộ KH&CN kết luận: “Cấu kiện lắp ghép chế tạo bằng bê tông cốt sợi phi kim loại” của Busadco là phù hợp cho các công trình kết cấu tường chắn đất chống xói lở bảo vệ bờ sông, hồ và đê biển, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, biển đảo và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Được biết, giải pháp công nghệ trên cũng được bình chọn là một trong 10 sự kiện KH&CN nổi bật nhất năm 2015, do Câu lạc bộ nhà báo KH&CN, Hội Nhà báo Việt Nam, phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông (Bộ KH&CN) công bố.

Giải pháp công nghệ trên do Anh hùng lao động, TS Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch, kiêm TGĐ Busadco nghiên cứu và sáng tạo. Đây là sản phẩm thể tính mới, tính sáng tạo và chưa từng có tại Việt Nam và trên thế giới.

Thí điểm thành công Dự án kè bờ kênh Tham Lương – Bến Cát – Nước Lên thuộc dự án quản lý rủi ro ngập nước khu vực TP.HCM.

Hiện giải pháp trên được thí điểm thành công ở nhiều nơi, trong đó có Dự án kè bờ kênh Tham Lương – Bến Cát – Nước Lên thuộc dự án quản lý rủi ro ngập nước khu vực TP.HCM.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên