Giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh

13/02/2018 10:34 GMT+7

TTO - Chuyên mục Đời sống - đô thị của báo Tuổi trẻ có bài viết "Đường hẹp, xe đông - tai nạn liên tục" phản ảnh đường Nguyễn Duy Trinh, Q.9, TP. HCM nhỏ hẹp, lưu lượng xe đông nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh - Ảnh 1.

Đường Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, Q.9, TP. HCM quá hẹp bị xe chiếm hết mặt đường - Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Tại đây, dân cư đông đúc, mặt đường có bề rộng trung bình 7m lưu, thông hai chiều cho tất cả loại xe đặc biệt là các xe tải nặng vận chuyển hàng ra vào cảng Phú Hữu và cảng Cát Lái thông qua đường 990 nên thường xuyên xảy ra tai nạn nguy hiểm.

Xe cộ đông đúc khiến đường Nguyễn Duy Trinh thường xuyên quá tải - Clip: Hồng Phương

Trao đổi về vấn đề này,  Khu quản lý Giao thông đô thị số 2, thuộc Sở GTVT TP. HCM, cho biết hiện nay đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ Võ Chí Công đến đường 990) cấm xe ô tô tải trên 3,5 tấn lưu thông trong các giờ Cao Điểm từ 6g - 8g và chiều từ 16g đến 20g.

 Trước tình hình trên, Khu 2 đã phối hợp với các đơn vị liên quan như UBND Q. 9, UBND P. Phú Hữu thường xuyên kiểm tra như: Duy tu mặt đường, hệ thống vạch sơn tín hiệu giao thông, đục bỏ mục lề đường… Tiến hành lắp đặt hệ thống biển cảnh báo bao gồm "Khu vực hay xảy ra tai nạn giao thông" và biển báo " Đi chậm"

 Ngoài ra, Khu quản lý Giao thông đô thị số 2 có văn bản kiến nghị Sở GTVT TP. HCM  đề xuất thực hiện các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên tuyến gồm thu hẹp vỉa hè để mở rộng mặt đường, lắp đặt hệ thống biển báo hạn chế tốc độ giao thông tối đa trên đường Nguyễn Duy Trinh, kiến nghị lắp đặt ba đèn tín hiệu chất vàng trên đường Nguyễn Duy Trinh tại các giao lộ đường 882, 885 và đường 898. Kiến nghị nghiên cứu xây dựng tuyến đường kết nối từ cảng Phú Hữu với đường Võ Chí Công bằng giải pháp tận dụng đường công vụ của tuyến cao tốc Long Thành - Giầu Giây để chia sẻ lưu lượng cho đường này…

Hồng Phương
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận