14/02/2014 21:47 GMT+7

Giải pháp để “bịt miệng” Mourinho

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trong cả hai lần đọ sức với nhau ở mùa này, CLB Manchester City (M.C) của HLV Manuel Pellegrini đều thất bại trước CLB Chelsea do HLV Jose Mourinho dẫn dắt.

Trong đó, gần nhất là trận M.C thua Chelsea 0-1 trên sân nhà Etihad ngày 3-2 ở vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Điều đáng nói, cứ sau mỗi trận thắng, HLV Mourinho thường xuyên có những lời châm chọc hoặc mỉa mai M.C mà cụ thể là nhắm vào người đồng nghiệp Pellegrini.

Như việc HLV Mourinho chê bai HLV Pellegrini là “dở tính toán”, có tầm nhìn hạn hẹp chỉ biết nhắm đến mục tiêu trước mắt. Ông Mourinho nói với Hãng tin BBC ngày 10-2: “Chúng tôi xây dựng một đội bóng có thể giành chiến thắng trong thập kỷ tới. Còn M.C chỉ xây dựng một đội để giành chiến thắng ở thời điểm này mà thôi”. Trước đó, ông Mourinho cũng nhiều lần chỉ trích M.C là “trọc phú” tiêu xài hoang phí trong các đợt chuyển nhượng, đồng thời tố cáo các trọng tài ở Anh thiên vị M.C nên họ mới có được vị trí như hiện tại ở Premier League.

Trước sự “cạnh khóe” liên tục của HLV Mourinho, ông Pellegrini đã tỏ ra mất bình tĩnh. Bằng chứng là mới đây trên tờ The Guardian (Anh), HLV người Chile này đã yêu cầu ông Mourinho “hãy im miệng” và đừng bình luận gì liên quan đến M.C nữa. Nhưng xem ra những yêu cầu của ông Pellegrini rất khó lọt vào tai HLV Mourinho.Có lẽ muốn “bịt miệng” HLV người Bồ Đào Nha này chỉ có một biện pháp là ông Pellegrini cần phải nghĩ ra cách giúp M.C hạ đo ván Chelsea trên sân nhà Etihad vào rạng sáng 16-2 ở vòng 5 Cúp FA. Bởi người chiến thắng trong trận này sẽ có tiếng nói “nặng ký” hơn và khi đó dù ông Pellegrini không cần yêu cầu thì ông Mourinho cũng tự giác ngậm miệng. Minh chứng rõ nhất cho điều này là khi còn dẫn dắt Real Madrid, nhiều lần ông Mourinho đã phải im lặng mỗi khi thất bại trước “đại kình địch” Barcelona.

Nhưng để M.C thắng được Chelsea, ông Pellegrini cần tìm cách hóa giải hệ thống phòng ngự rất khoa học của ông Mourinho. Trong đó, những pha tấn công bằng bóng bổng có thể là giải pháp tối ưu vì khả năng không chiến của hàng phòng ngự Chelsea còn hạn chế. Bên cạnh đó, M.C còn phải tìm cách khóa chặt “ngòi nổ” Eden Hazard vì tiền vệ 23 tuổi này đang chơi rất hay và là nguồn cảm hứng chính giúp Chelsea thi đấu ấn tượng kể từ đầu giải. “Bắt chết” Hazard thì xem như M.C đã làm suy giảm 50% sức mạnh tấn công của Chelsea.

Hãy chờ xem, sau trận cầu rạng sáng mai, ông Mourinho còn có cơ hội chọc quê ông Pellegrini nữa không?

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên