04/05/2012 02:51 GMT+7

Giai nhân và tuyệt tác

HOÀNG THẢO (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
HOÀNG THẢO (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

TT - Gặp Newcastle tại vòng đá bù, Chelsea hừng hực khí thế khi vừa tạo tiếng vang trên đấu trường quốc tế sau hai trận đấu xuất sắc vượt qua đội bóng lừng danh Barcelona của siêu sao Messi tại Champions League. Chelsea còn làm được hơn thế kể từ thời “hậu Villas-Boas” khi xuất sắc có mặt ở trận chung kết Cúp FA với Liverpool cuối tuần này (6-5).

Tuy nhiên nếu không có bất ngờ thì bóng đá không còn là...bóng đá nữa theo nhận định của giới mộ điệu trải qua bao giải đấu, bao thế kỷ kể từ khi môn thể thao vua ra đời và nổi tiếng nhất hành tinh này. Bất ngờ đó xuất phát từ tiền đạo 26 tuổi người Senegal mang tên Papiss Demba Cisse (Newcastle) với cú đúp nhấn chìm (thắng 2-0) một Chelsea đang còn ngất ngây chiến thắng trước Barca vĩ đại.

Ngoài bàn thắng kinh điển, đẹp như mơ của Cisse với đường cong parabol được anh “vuốt épphê” bằng má ngoài chân phải, bóng đi vòng sát đường biên tưởng chừng ra ngoài khung thành, bỗng dưng... xoáy đổi hướng chui tọt vào lưới thủ môn Petr Cech trước bao cặp mắt sững sờ của mọi người. Một điều nữa cũng gây ấn tượng cho khán giả là sự xuất hiện của nữ săn sóc viên xinh đẹp phía đội Chelsea. Cô như một bông hoa dịu dàng làm giảm bớt sự căng thẳng giữa hai đội bóng nam nhi với những cái đầu nóng nảy như Tiote và Mikel. Khi Tiote bị Mikel trả đũa bằng cú thúc cùi chỏ vào mặt phải nằm sân năm phút, nữ săn sóc viên này cũng lo lắng chạy lại hỏi han Tiote và trao đổi với đồng nghiệp nam bên đội Newcastle. Bóng đá còn có đối thủ để ganh đua, triệt hạ, nhưng nghề nghiệp của một lương y như cô thì không có sự phân biệt giữa bạn hay thù.

Hình ảnh nữ săn sóc viên Chelsea xinh đẹp ngồi thẫn thờ trên khán đài với nỗi buồn man mác khi Cisse ghi bàn thắng “siêu tưởng” quả thật là hai hình ảnh hiếm thấy tại Premier League. Nó nhanh chóng làm quên đi khoảnh khắc xấu xí của bóng đá (lỗi thô bạo của Mikel), trọng tài “quên” phạt thẻ lỗi chơi xấu. Nhưng chắc chắn có một người không quên bàn thắng tuyệt tác của Cisse bỗng dưng xuất thần ở giai đoạn cuối của giải, người đó là... HLV Mancini của đội Man City. Ông ngồi trầm ngâm trên khán đài để tìm cách vượt qua rào cản Newcastle cuối tuần này nếu muốn lên ngôi vô địch sau 44 năm chờ đợi.

HOÀNG THẢO (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên