20/08/2011 18:10 GMT+7

Giải Mỹ mở rộng vắng Kim Clijsters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Giải Mỹ mở rộng, giải Grand Slam cuối cùng trong năm, sẽ được khai mạc vào ngày 28-8 tới đã nhận được tin dữ khi đương kim vô địch Kim Clijsters đã phải rút lui vì chấn thương cơ bụng.

TTO - Giải Mỹ mở rộng, giải Grand Slam cuối cùng trong năm, sẽ được khai mạc vào ngày 28-8 tới đã nhận được tin dữ khi đương kim vô địch Kim Clijsters đã phải rút lui vì chấn thương cơ bụng.

Được biết tại Rogers Cup vừa qua, Kim Clijsters đã phải rút lui ở vòng hai vì chấn thương này và cũng vì nó sau đó cô cũng phải rút lui khỏi giải Cincinnati Masters - giải đấu hiện đang diễn ra tại Mỹ.

Phát biểu về việc rút lui đáng tiếc này, Kim Clijsters nói với BBC News: "Thật không may tôi không thể bảo vệ danh hiệu vô địch tại Mỹ mở rộng. Hai tuần để hồi phục là không đủ và tôi cảm thấy cực kỳ thất vọng. Tôi đã tập rất vất vả suốt mùa hè và vừa đạt phong độ tốt nhất".

Việc Kim Clijsters rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng 2011 là một điều cực kỳ đáng tiếc bởi vì cô đã đăng quang tại giải trong hai năm vừa qua là 2009 và 2010. Hiện nay Kim Clijsters đang sở hữu thành tích 21 trận liên tiếp không thua tại đây khi đăng quang ở giải năm 2005, 2009 và 2010. Kim Clijsters đã không tham giả giải năm 2006, 2007 và 2008.

Còn nhớ tại giải năm 2009, Kim Clijsters đã lập kỳ tích khi vô địch giải sau thời gian nghỉ thi đấu hai năm. Đó cũng là một giải đấu đầy cảm xúc khi Kim Clijsters đã loại Serena Williams ở bán kết trong trận đấu mà Serena đã có hành động "cầm quả banh nỉ rồi ra hiệu nhét vào miệng trọng tài".

Có thể nói 2011 là năm không may với Kim Clijsters khi cô liên tiếp gặp chấn thương. Vì chấn thương cổ tay và mắt cá, bà mẹ một con này đã phải vắng mặt trong hầu hết các giải trên mặt sân đất nện cũng như giải Wimbledon.

Giờ đây Kim Clijsters cũng phải vắng trong thời gian diễn ra giải Mỹ mở rộng cũng như các giải đấu vệ tinh. Với việc rút lui này, tay vợt 28 tuổi này, hiện đang xếp thứ 3 thế giới, sẽ tiếp tục bị tuột hạng. Sắp tới Clijsters cho biết cô cũng có thể không tham dự các giải đấu ở Tokyo và Bắc Kinh.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên