11/05/2012 10:50 GMT+7

Giải khát mùa nóng với nước trái cây an toàn

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Hiện nay mùa thu hoạch trái cây ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long như Tiền Giang, Long An, Bến Tre… sắp vào vụ chính, thời tiết lại đang bước vào những ngày nắng nóng nên nhu cầu sử dụng nước ép trái cây tăng cao.

Nhưng quy trình sản xuất không đảm bảo an toàn vệ sinh cộng thêm nỗi lo hóa chất ngâm trái cây từ những sản phẩm tự chế khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn.

Nói không với nước trái cây không rõ xuất xứ

Các loại nước ép bên cạnh việc giải phóng cơn khát thì những thành phần dinh dưỡng tự nhiên từ loại thức uống này cũng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành y tế, nước giải khát không có nhãn hiệu được sản xuất thủ công có nguy cơ nhiễm khuẩn cao, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các loại thức uống này không được che đậy, dụng cụ chế biến không được vệ sinh sạch sẽ, người bán hàng không đeo găng tay, thậm chí còn sử dụng đường hóa học để pha chế, dẫn đến sản phẩm dễ bị nhiễm khuẩn E-coli, một loại vi khuẩn gây bệnh đường ruột, kiết lỵ, tiêu chảy.

Đã từng là tín đồ của nước trái cây đường phố, sau một lần đau bụng vì mua nước trái cây ngoài đường, chị Vân Anh đã “triệt để” tránh xa loại thức uống đường phố này. Chị chia sẻ: “Vốn có thân hình mi nhon trẻ trung. Sau khi sinh tôi bị mất dáng kinh khủng. Sợ chồng chê, tôi tìm mọi cách giảm cân, một trong số đó là dùng nước trái cây (nước cam) mỗi ngày. Một lần, do quá bận việc không có thời gian làm cam ép, tôi tìm mua nước cam ép sẵn trên đường gần nhà. Chai được bày bán bên ngoài, tôi không nhìn thấy nguyên liệu và quá trình chế biến nhưng trông khá sạch sẽ và bắt mắt. Một chai nửa lít ướp lạnh giá chỉ 15.000 – 20.000 đồng tùy loại, khá rẻ lại tiện lợi. Nào ngờ lần đó cả nhà ai cũng bị đau bụng đến xanh mặt. Từ đó, tôi cạch mặt nước trái cây đường phố”.

Chị Hồng Minh, chủ một cửa hàng trái cây lâu năm, cho biết: “Nhìn nước trái cây chế biến sẵn cũng tươi ngon đẹp mắt, nhưng nếu ai lỡ thấy nguyên liệu hoặc quá trình xay tay thủ công sẽ chạy mất dép. Để tiết kiệm chi phí và giảm giá thành, người bán có thể sẽ mua những loại trái cây không đạt tiêu chuẩn, nhỏ, xấu, héo, ế… Hầu hết các loại nước trái cây này cửa hàng lấy từ nhiều nguồn, không có xuất xứ rõ ràng, không biết sạch hay đã bị ngâm thuốc… Họ ép hàng loạt, ép nhiều chai một lúc chứ không vệ sinh thường xuyên. Nếu người bán có lương tâm thì để nước trái cây nguyên chất, nhưng đã muốn kiếm lời thì họ sẽ pha thêm nước và hương liệu".

7EluJDWf.jpg

Chọn nước trái cây an toàn vì sức khỏe

Lo lắng nước trái cây không rõ nguồn gốc, không an toàn, nhưng không phải vì thế mà không sử dụng nước trái cây. Nhiều người tính mua trái cây về nhà tự ép nhưng sợ chọn phải trái cây không rõ nguồn gốc, lại không có nhiều thời gian gọt, rửa, xay ép, lau dọn… trong khi cuộc sống thì ngày càng bận rộn.

Trước nhu cầu về nước trái cây có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo uy tín chất lượng, dễ mua, dễ bảo quản, Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk đã giới thiệu sản phẩm nước trái cây nguyên chất Vfresh. Đây là thương hiệu nước trái cây Việt Nam đặc biệt sản xuất dòng sản phẩm 100% trái cây nguyên chất mang đến cho bạn và gia đình sự lựa chọn hợp lý, kinh tế và an toàn.

Sản phẩm rất đa dạng về hương vị (cam, táo, nho, ổi, đào, cà chua) để người tiêu dùng thay đổi khẩu vị. Nước trái cây nguyên chất Vfresh được ép từ các loại quả tốt nhất trên thế giới (cam Valencia, nho Tây Ban Nha, ổi Ấn Độ) với hàm lượng vitamin cao và hoàn toàn không chất bảo quản, không màu, hương nhân tạo, cho cơ thể bạn nguồn dinh dưỡng tự nhiên và sức khỏe dồi dào mỗi ngày. Kinh tế hơn việc bạn tự mua trái cây lẻ ngoài chợ, các sản phẩm nước cam Vfresh được ép từ 2,6 kg cam tươi, nước táo Vfresh được ép từ 2 kg táo, nước nho được ép từ 2 kg nho; đồng thời tiết kiệm thời gian pha chế, an toàn cho cả gia đình, là sự lựa chọn an toàn và lý tưởng cho cuộc sống bận rộn ngày nay.

Hãy nói không với sản phẩm tự ép không rõ nguồn gốc bằng việc lựa chọn những hộp giấy sang trọng, tiện lợi của Vfresh. Hãy để trời nóng là một điều kiện tuyệt vời để bạn và người thân tăng cường giải nhiệt bằng nước trái cây nguyên chất 100%, thụ hưởng cuộc sống đích thực với bí quyết duy trì cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái tự nhiên. Thêm nữa, uống nước trái cây tinh chất mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn, da dẻ căng mịn đúng như câu “nhất dáng, nhì da”!

MHc5wV53.jpg

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên