12/10/2015 10:57 GMT+7

​Giải Judo quốc tế TP.HCM trở lại

N.K
N.K

TTO - Sáng 12-10, Ban tổ chức giải Judo quốc tế TPHCM - Cúp Đại học cảnh sát nhân dân 2015 đã họp báo công bố về giải tại trường Đại học cảnh sát nhân dân (TP.HCM).

Sau 6 năm gián đoạn, giải lần thứ 19 sẽ diễn ra trong hai ngày 17 và 18-10 tới tại nhà thi đấu Nguyễn Du. Đây cũng là giải quốc tế đầu tiên của Liên đoàn Judo TP.HCM (HJF) kể từ khi thành lập vào năm 2014.

Giải có sự tham dự của hơn 150 VĐV đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng với chủ nhà VN (4 đội tuyển) dự tranh 18 bộ huy chương (16 đối kháng). Theo Ban tổ chức giải, lực lượng các đội tham dự khá mạnh. Trong đó, Nhật Bản cử 4 VĐV từng giành ngôi á quân giải liên trường (cấp ba và Đại học) quốc gia. Hàn Quốc cử các VĐV xuất thân từ trường Đại học thể thao quốc gia - nơi hàng năm cung cấp 20 đến 30% VĐV cho đội tuyển Hàn Quốc.

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu về giải. Ảnh: N.K

Singapore cử toàn bộ võ sĩ từng giành huy chương tại SEA Games 28 hồi tháng 6 vừa qua trên sân nhà như Gabriel Yang (HCB hạng cân 90 kg nam), Xuan Yi Ang (HCB hạng cân 57 kg nữ). Thái Lan dù không đem sang ba nhà vô địch cùng 5 á quân SEA Games 28 nhưng cũng cử các VĐV đáng gờm ở tuyến hai.

Nét mới ở giải năm nay là lần đầu tiên ban tổ chức đưa vào chương trình thi đấu 5 hạng cân dành cho VĐV khiếm thị ở ba hạng B1 (không thấy hoàn toàn), B2 (có nhận thức về ánh sáng) và B3 (thấy các vệt chuyển động). Ở giải dành cho VĐV khiếm thị, có 5 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là Hàn Quốc, Ấn Độ, Hồng Kông, Thái Lan và VN.

Sau 6 năm gián đoạn, ban tổ chức hi vọng giải năm nay sẽ đem đến những trận đấu chất lượng cho người hâm mộ. Đồng thời Ban tổ chức cho biết, nhà tài trợ chính - trường Đại học cảnh sát nhân dân cam kết sẽ tiếp tục đồng hành trong năm tới để duy trì giải đấu truyền thống của Judo TP.HCM này.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên