14/06/2016 05:29 GMT+7

Giaccherini chỉ cao 1m67 làm nên chuyện lớn

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tiền vệ Emanuele Giaccherini đã được UEFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Ý thắng Bỉ 2-0 ở bảng E diễn ra rạng sáng 14-6 (giờ VN).

Giaccherini thi đấu cực kỳ sung mãn trong trận thắng Bỉ. Ảnh: Reuters

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mỏi mệt của tiền vệ 31 tuổi này. Sắm vai trò tiền vệ tấn công trong sơ đồ 3-5-2 của Ý nhưng Giaccherini đóng góp không nhỏ vào khâu phòng ngự khi rất nhiều lần anh lui về tranh cướp bóng kịp thời để giải vây cho đội nhà.

Trên mặt trận tấn công, các đường bóng phản công của tuyển Ý khi qua chân Giaccherini cũng trở nên nguy hiểm hơn với các pha chạm bóng tinh tế của tiền vệ này. Và tất nhiên, pha thoát xuống đón đường chuyền của Andrea Bonucci rồi ghi bàn mở tỷ số là khoảnh khắc đỉnh cao trong màn trình diễn toàn diện của Giaccherini đêm 13-6.

Chỉ cao 1m67, Giaccherini là một trong những cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhất Euro 2016, và đó có lẽ cũng là hình ảnh đại diện của Ý ở giải đấu năm nay. Giaccherini có một sự nghiệp rất nhạt khi hiện đang chơi cho CLB nhỏ bé Bologna ở Serie A (được cho mượn từ Sunderland)). Những năm ở Juventus (2011-2013), anh cũng chỉ sắm vai dự bị và chưa có dấu ấn đáng kể nào trên đấu trường quốc tế.

Nhưng rồi một Giaccherini nhỏ bé đó đã giúp tuyển Ý vốn cũng không được đánh giá cao quật ngã ứng cử viên vô địch Bỉ. Từ giờ đến cuối giải, mọi hàng thủ, mọi đội bóng sẽ phải dè chừng nhiều hơn với Giaccherini cũng như tuyển Ý của anh.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ý Giaccherini Bỉ