08/03/2011 01:23 GMT+7

Giấc mơ hoàn hảo trên sân Nou Camp

GIÁNG UYÊN
GIÁNG UYÊN

TT - Vé xem trận lượt về vòng 1/16 Champions League giữa Arsenal và Barcelona (*) gần như hết ngay sau khi có kết quả bốc thăm hai đội gặp nhau. Một phần vì trận này luôn hứa hẹn hấp dẫn với lối đá tấn công, phần khác dân Anh thích đi Barcelona chơi.

Thành phố với kiến trúc đẹp, bãi biển dài và thức ăn ngon này luôn nằm trong nhóm dẫn đầu những điểm đến được yêu thích kể từ sau năm 1992.

j86PY3cm.jpgPhóng to

Tiền vệ đội Arsenal Alex Song (trái) và Messi trong trận lượt đi trên sân Emirates - Ảnh: Reuters

Nếu Barcelona chuyển mình từ vị thế một thành phố công nghiệp không có gì khởi sắc thành điểm du lịch nổi tiếng sau khi làm chủ nhà Thế vận hội Olympic 1992, thì đội bóng Barcelona cũng chuyển mình thoát khỏi cái bóng khổng lồ của Real Madrid để đến đầu thế kỷ 21 trở thành CLB vào bậc nhất thế giới.

Trở lại với trận Arsenal đến làm khách trên sân Tây Ban Nha rạng sáng mai, tuy không ai muốn chạm trán Barcelona quá sớm như vậy nhưng cũng rất vui vì sắp được chứng kiến một trận cầu đẹp. Trận lượt đi trên sân Emirates đã cống hiến cho các tín đồ bóng đá một bữa tiệc với những pha bóng chính xác, những đường tấn công dồn dập của cả hai bên trong 90 phút thi đấu nghẹt thở với tỉ số 2-1 nghiêng về Arsenal.

Trận đấu làm tôi nhớ đến bài hát Barcelona của Olympic 1992, do ca sĩ opera Tây Ban Nha Montserrat Caballé song ca cùng Freddie Mercury, thành viên hát chính trong nhóm nhạc Queen của Anh (ở VN được biết đến nhiều với bài Chúng ta là những nhà vô địch).

Barcelona...

Tôi đã có một giấc mơ hoàn hảo

Giấc mơ ấy là bạn và tôi

Tôi muốn cả thế giới nhìn thấy

Một cảm giác huyền diệu

Dẫn lối và tạo nguồn cảm hứng.

Chữ “you” trong bài có thể hiểu là “bạn”, chỉ thành phố Barcelona, hoặc “em” vì lời bài hát được sáng tác như một bản tình ca bằng hai thứ tiếng Anh và Tây Ban Nha.

Đêm nay bài hát sẽ được viết tiếp bằng 22 chàng trai trên sân Nou Camp dù cả hai đội đều vắng những cầu thủ trụ cột. Arsenal mất nhiều hơn với Van Persie và Walcott chắc chắn không ra sân vì chấn thương, còn Song và Fabregas chỉ đến trước trận đấu mới biết có đá được hay không.

Barcelona tuy không đến nỗi “tơi tả” như các đồng nghiệp bắc London nhưng cũng mất hai trung vệ chính: đội trưởng Puyol bị chấn thương còn Pique bị treo giò sau trận lượt đi. Đội bóng đang dẫn đầu La Liga sẽ phải cho Mascherano (cầu thủ bị các CĐV Liverpool ghét ngon ghét ngọt vì rời đội bóng một cách tệ bạc vào đầu mùa) đá chính trong trận này, còn tiền vệ Busquets lùi về thi đấu vị trí trung vệ.

Những trận gần đây Arsenal không được khởi sắc cho lắm, ngoài trận thắng 5-0 trước đội đàn em Leyton Orient ở Cúp FA, các pháo thủ chỉ ghi được hai bàn trong số ba trận còn lại, đủ thắng Stoke 1-0 và hòa thất vọng trước Sunderland đều trên sân nhà. Cú sốc lớn nhất đến từ việc thua đội dưới cơ Birmingham 1-2 ở chung kết Carling Cup, làm người ta càng nghi ngờ khả năng giành bất cứ cúp nào của Arsenal.

Trong khi đó ở La Liga, Barcelona hơn đội đứng nhì Read Madrid đến 7 điểm sau hai kết quả thắng nhẹ nhàng cùng tỉ số 1-0 để dưỡng sức cho trận sinh tử với Arsenal.

Bài hát Barcelona đề cập ở trên có đoạn:

Bây giờ giấc mơ của tôi đã dần biến thành hiện thực

---

Ước sao giấc mơ ấy đừng bao giờ biến mất

Barcelona

Đó là lần đầu tiên chúng ta gặp nhau

Barcelona

Làm sao tôi có thể quên

Khoảnh khắc em bước vào phòng

Em làm tôi ngừng thở

Nếu theo ý Thượng đế, chúng ta rồi sẽ gặp lại nhau

Barcelona

Barcelona.

(*) Trận Barcelona - Arsenal (lượt đi Arsenal thắng 2-1) trong khuôn khổ lượt về vòng 1/16 Champions League sẽ được THTT trên kênh VTV3 và K+1 lúc 2g45 ngày 9-3.

GIÁNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên